Kết thúc cuộc thi Micro Vàng 2023, Ngọc Bảo Châu là một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất vào đến vòng chung kết và xuất sắc giành giải Á quân. Nhớ lại khoảnh khắc đứng trên sân khấu tại cuộc thi này, Ngọc Bảo Châu thừa nhận mình có phần hồi hộp trong phần thi ứng xử.

batch-ddc1-bao-chau-dat-a-quan-micro-vang-2023-cung-hai-hlv-a-hau-giang-thai-va-a-vuong-quoc-tri-2.jpg
MC Ngọc Bảo Châu, 26 tuổi đến từ TP.HCM giành A quân Micro Vàng 2023. 

Nhìn lại phần thi, Bảo Châu thừa nhận đêm đó thiếu tự tin, dẫn đến cảm xúc bị lấn át. “Thật ra tôi rất nghiêm túc nhưng không hiểu sao giây phút đó điều gì nảy ra trong đầu là chia sẻ luôn. Chắc do hạnh phúc quá nên tôi hơi mất kiểm soát. Sau đêm đó, tôi đã tự trách bản thân và học được một bài học rất lớn về cách tiết chế cảm xúc”, nữ MC chia sẻ. 

Tuy vậy, Ngọc Bảo Châu vẫn đoạt được giải á quân tại cuộc thi. Đối với cô đây là một bước đệm tốt để theo đuổi ước mơ làm nghề. Người đẹp khẳng định có được vị trí này là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính mình, thay vì nhận được sự ưu ái từ các HLV. 

Theo Bảo Châu, cô học hỏi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm lẫn đạo đức làm nghề từ hai MC Giang Thái và Quốc Trí. Hot girl cũng sẵn sàng đón nhận những góp ý từ anh chị để hoàn thiện hơn, thậm chí còn tự làm khó bản thân. 

Ngọc Bảo Châu xuất phát là một diễn viên nên biết cách ứng dụng một số kỹ thuật diễn xuất để lối dẫn trở nên sinh động, cuốn hút hơn. 

Á quân Micro Vàng 2023 tiết lộ rất yêu mến NSƯT Thành Lộc nên học theo thần thái của đàn anh. Tuy nhiên, cô vẫn muốn giữ màu sắc riêng của mình.

Ngọc Bảo Châu được truyền nhiều cảm hứng từ NSƯT Thành Lộc. 

Người đẹp tâm sự: “Tôi rất yêu nghệ thuật, đặt biệt là diễn xuất và MC. Tôi không có thần tượng cố định vì ở mỗi người nghệ sĩ, tôi đều học được ở họ một điều hay khác nhau. 

Tuy nhiên từ nhỏ tôi được xem chú Thành Lộc qua các vở kịch Ngày xửa ngày xưa và hay bắt chước theo những vai diễn của chú. Chú Thành Lộc cũng là một nghệ sĩ tâm huyết với nghề, luôn làm mới mình qua từng vai diễn nên tôi trân quý và được truyền cảm hứng nhiều từ chú”. 

Ngọc Bảo Châu cho rằng chặng đường còn dài nên bản thân còn phải nỗ lực hơn để trở thành một nghệ sĩ đa năng. Ngoài nâng cao khả năng chuyên môn, cô còn quyết tâm giảm cân để có thân hình quyến rũ mỗi khi xuất hiện trên sân khấu.

Ngọc Bảo Châu trong chương trình 'Nơi yêu thương bắt đầu'

Lê Minh