Việc tử tế chính thức lên sóng lần đầu tiên năm 2014 và cho đến nay, chương trình đã lan tỏa trên 2.200 câu chuyện điển hình về lòng tốt, sự tử tế của người Việt Nam tới khán giả truyền hình. 

Chia sẻ về chương trình năm nay cũng như chủ đề "Ai cũng có thể", đại diện của ê-kíp Việc tử tế cho biết: "Người làm việc tử tế có thể là bất kỳ ai, người nông dân, công nhân, kỹ sư, bác sĩ, hay nghệ sĩ… nhưng điểm chung ở họ là tinh thần hướng thiện, mang tới những giá trị tích cực cho cộng đồng. Và chủ đề Việc tử tế năm nay - Việc tử tế - Ai cũng có thể - giống như lời minh chứng, động viên gửi tới quý khán giả, rằng tất cả chúng ta bằng tấm lòng của mình, đều có thể đưa đôi tay, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn".

img 7661.jpg
MC Thụy Vân xúc động khi dẫn chương trình 'Việc tử tế'.

Gala Việc tử tế 2024 sẽ phát sóng vào 20h05 mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn (14/2) trên kênh VTV1. Chương trình được phát lại vào 14h10 ngày 15/2 trên VTV1.

Gala Việc tử tế 2024 sẽ kể câu chuyện của ông Nguyễn Trung Chắt - người cha, người bác, người thầy của 304 trẻ mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn suốt 20 năm qua. Đó là chia sẻ của cô giáo Lê Thị Thắm - người thường được học sinh gọi bằng cái tên thân thương là "cô giáo chim cánh cụt". Đó là anh Phạm Quốc Việt - một trong những người hùng đã tham gia cứu hộ trong vụ cháy tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Đó là câu chuyện của một người nông dân đến từ vùng Tây Nam Bộ sau 20 năm làm công việc thiện nguyện, ông Tư Kiềm đã dựng được 582 ngôi nhà cho người nghèo...

MC Thụy Vân bày tỏ: "Những nhân vật của Việc tử tế chính là phép màu kỳ diệu, có thật trên đời. Họ có mặt trong gala Việc tử tế Tết 2024 để nói với chúng ta rằng dù bạn là ai, bạn có hoàn cảnh như thế nào, bạn còn trẻ hay đã bước sang dốc bên kia cuộc đời thì Việc tử tế - ai cũng có thể".