Dù phải làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam nhưng HLV Shin Tae Yong tỏ ra rất tự tin, ông nói: "Đây là một trận đấu khó khăn cho cả 2 đội nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức vào ngày mai. Tuyển Indonesia có cơ hội chiến thắng tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình.

Chúng tôi đang chuẩn bị trình diễn thứ bóng đá tốt nhất. Hoàn cảnh hơi khó khăn với những tổn thất lực lượng, nhưng tôi vẫn tin đây là thời khắc thích hợp để đánh bại tuyển Việt Nam".

hlv shin 1.jpg
HLV Shin Tae Yong rất tự tin (Ảnh Hải Hoàng)

Chia sẻ thêm về vấn đề lực lượng, HLV Shin tiết lộ: "Ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ của tôi có dấu hiệu bị cúm. Tôi không biết có phải đang có dịch cúm ở Indonesia không thôi hay ở Đông Nam Á. Năm cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hy hữu.

Hai năm trước tại SEA Games, đội bóng của tôi đã thua Việt Nam. Tuy nhiên khi đó các cầu thủ của tôi còn trẻ, ít kinh nghiệm. Tôi tin vào thời điểm hiện tại, họ có đủ sự chuẩn bị để đương đầu với chuyến làm khách tại Việt Nam lần này".

Nói về sự quan trọng của trận tái đấu tuyển Việt Nam, HLV người Hàn Quốc cho biết: "Đây là trận đấu quan trọng nhất trong năm nay và chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Có thể nhiều cầu thủ của tuyển Indonesia còn thiếu kinh nghiệm tuy nhiên tôi nhận thấy họ có khát khao và đủ khả năng để mang đến màn trình diễn tốt nhất".

viet nam indonesia 20.jpg
Tuyển Indonesia gặp khó khăn về lực lượng (Ảnh L.T)

Với chiến thắng ở trận lượt đi, tuyển Indonesia chỉ cần một kết quả hòa trên sân của tuyển Việt Nam là có lợi thế lớn đi tiếp vào vòng loại 3 World Cup 2026. Trước câu hỏi về việc tuyển Indonesia sẽ chơi như thế nào khi chỉ cần hòa là giành lợi thế lớn, HLV Shin cho biết: "Tôi không thể nói về chiến thuật ngày mai Indonesia sẽ chơi như thế nào và tiếp cận trận đấu ra sao".

Về việc tuyển Indonesia không thắng Việt Nam ở Mỹ Đình trong suốt 20 năm qua, HLV Shin chia sẻ: "Những thống kê luôn luôn có thể thay đổi. Chúng tôi tin lần này mình có thể phá vỡ những kỷ lục cũ để tạo nên một dấu mốc mới cho bóng đá Indonesia.

Hai năm trước, chúng tôi thua Việt Nam ở đây. Tình thế giờ đã thay đổi. Với đội hình nhiều cầu thủ từ nước ngoài, có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi tin tưởng Indonesia có thể chơi tốt như trận lượt đi".

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/