“Tình trạng của các cầu thủ không tốt lắm. Một vài người khá nghiêm trọng. Tôi không rõ họ dính loại virus gì”, HLV Shin Tae Yong cập nhật tình hình đội, được truyền thông Indonesia trích dẫn lại.

indonesia rafael struick.jpg
Rafael Struick, 1 trong 5 cầu thủ Indonesia bất ngờ đổ bệnh trước khi sang Việt Nam. Ảnh: Bola Sport

Theo Suara, 5 cầu thủ Indonesia bị sốt sau trận gặp tuyển Việt Nam ở Bung Karno là Rafael Struick, Sandy Walsh, Ivar Jenner, Nadeo Argawinata và Muhammad Riyandi.

Vị thuyền trưởng của Garuda cho hay thêm: “Nadeo không thể sang Việt Nam cùng đội. Marc Klok cũng nói lời chia tay vì chấn thương. Và Sandy Walsh cũng không thể cùng Indonesia chơi ở Mỹ Đình do nhận đủ số thẻ phạt”.

Trước tổn thất lực lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi bổ sung gấp thủ thành Ernando Ari, Muhammad Ferrari và Rachmat Irianto – với cả 3 hiện đều đã có mặt tại Việt Nam.

Sau buổi tập phục hồi vào tối thứ Bảy, HLV Shin cho biết sẽ chờ xem tình hình của các cầu thủ thế nào thì mới tính toán, triển khai chiến thuật cho Indonesia cho cuộc tái đấu tuyển Việt Nam.

Indonesia giành thắng lợi 1-0 ở lượt đi tại Bung Karno tối 21/3, tạm chiếm ưu thế hơn tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, với vị trí nhì bảng F (4 điểm), hơn thầy trò Troussier 1 điểm.

 Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/