Anh Huỳnh Thanh Hồng, sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, lại chẳng nhanh nhẹn nên đã 45 tuổi mà “không có người phụ nữ nào thèm lấy”. Quanh năm suốt tháng làm mướn cho một tiệm vịt quay ở Long An, thỉnh thoảng mới về quê (Tây Ninh) thăm cha mẹ già.

Ngày 31/8, trên đường về quê, anh Hồng bị tai nạn giao thông, bị thương hở diện rộng, lộ gân và xương nơi bàn chân trái. Sau khi đưa vào bệnh viện tại Long An rồi chuyển lên Củ Chi (TP.HCM) nhưng không thể xử lý vết thương, anh Hồng được chuyển lên Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình TP.HCM, rồi tiếp tục sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp điều trị đến nay.

Anh Huỳnh Thanh Hồng bị thương nặng ở bàn chân trái, đã điều trị gần 1 tháng nay.

Bác sĩ Tăng Quang Vinh, Khoa Ngoại Chỉnh hình cho biết, anh Hồng được chuyển tới khoảng 2 tuần, trong tình trạng vết thương còn dơ, lộ gân và xương nhiều, đã được mổ cắt lọc lại vết thương nhiễm trùng hoại tử, sử dụng thuốc kháng sinh, đặt máy hút áp lực âm để đẩy nhanh tốc độ hồi phục vết thương. Hiện tại, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, đợi vết thương ổn định sẽ tiến hành mổ ghép da.

“Dự kiến anh Hồng điều trị khoảng 1 tháng, do không có bảo hiểm y tế nên chi phí khá tốn kém, khoảng 50 triệu đồng. Điều kiện kinh tế gia đình bệnh nhân khó khăn, không thể lo tiếp viện phí nên cần có sự hỗ trợ của cộng đồng”, bác sĩ Vinh chia sẻ.

Máy hút áp lực âm giúp vết thương chóng bình phục, tuy nhiên chưa được bảo hiểm y tế chi trả nên khá tốn kém.

Trong phòng bệnh, anh Hồng có phần khù khờ, trò chuyện ngắc ngớ, chẳng rõ ràng. Anh Hành, em trai anh Hồng ngại ngùng giải thích, vì hơi khờ nên anh trai đến nay còn chưa lấy được vợ, chỉ biết cặm cụi làm thuê làm mướn cho người ta.

Trước đó anh Hồng đi làm mướn, lương không ổn định. Ngoài mỗi tháng gửi cho cha mẹ già 2-3 triệu đồng, còn lại chỉ đủ chi tiêu cá nhân. Khi xảy ra tai nạn, anh phải đi nhiều nơi để thăm khám và điều trị, người gây tai nạn chỉ bồi thường 18 triệu đồng rồi không liên lạc được nữa.

Anh Hành bày tỏ: “Chi phí điều trị cho anh tôi ở các bệnh viện trước đó khoảng 20 triệu đồng. Sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp đã đóng tạm ứng 14 triệu rồi, nhưng sắp tới tiền phẫu thuật còn chưa có, cũng chẳng biết anh phải nằm viện bao lâu”.

Căn nhà bằng tôn trống hoác nơi anh Hồng chung sống cùng cha mẹ già và gia đình anh Hành.
Cụ ông đã 76 tuổi, còn cụ bà 72 tuổi, thường xuyên đau ốm nên không còn đi làm.

Bởi chưa có gia đình riêng nên anh Hồng vẫn ở chung với cha mẹ già và gia đình anh Hành. Căn nhà ghép bằng tôn lụp xụp, trống hoác, dù đã xuống cấp lắm nhưng họ chẳng có tiền sửa sang. Cha mẹ già đều đã hơn 70 tuổi, thường xuyên đau ốm nên không còn làm được gì ra tiền.

Từ ngày anh Hồng xảy ra chuyện, những người anh em khác chỉ gom góp chưa được 5 triệu đồng để hỗ trợ viện phí. Cuộc sống khó khăn nên họ chẳng có cách nào xoay sở thêm, cũng không thể thay phiên cho em trai lên viện chăm sóc.

Anh Hành ở bệnh viện gần 1 tháng chăm sóc anh trai, vay mượn khắp nơi mới được 20 triệu đồng trang trải cả tháng nay. Mới đây, công ty đã quyết định cắt hợp đồng làm việc vì anh nghỉ quá dài. Nhìn anh trai khờ khạo nằm một chỗ, anh Hành chỉ biết thở dài. Điều anh lo nhất hiện giờ vẫn là chưa có tiền cho ca phẫu thuật sắp tới. Nếu phải kéo dài thêm thì chi phí phát sinh càng nhiều, anh không cách nào gánh nổi.

Anh Hành đã không còn cách nào lo được tiền viện phí sắp tới cho anh trai, xin được bạn đọc hảo tâm giúp đỡ.

Thông qua Báo VietNamNet, anh Hành cầu xin các nhà hảo tâm giúp đỡ viện phí để anh trai anh được điều trị đúng liệu trình, sớm bình phục để đi làm, cùng nhau trả khoản nợ trước đó và lo cho cha mẹ già.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp hoặc anh Huỳnh Thanh Hành; Địa chỉ: Tổ 1, khu phố Bình Nguyên 1, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh; Điện thoại: 0933887504.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.264 (anh Huỳnh Thanh Hồng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.