Dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình nhưng tuyển Việt Nam không thể giành nổi dù chỉ một điểm trước Indonesia. Thậm chí đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier phải chịu thất bại 3 bàn không gỡ.

Không những vậy, đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng tại Mỹ Đình sau 20 năm.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong giữ ngôi nhì bảng F và mở toang cánh cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Cũng bởi vậy mà HLV Philippe Troussier nói lời chia tay ĐT Việt Nam.

Đáng nói hơn cả, trận thua trước Indonesia khiến cho đội tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

viet nam vs indonesia 7.jpg
Tuyển Việt Nam chưa hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: S.N

Ở bảng F, đội tuyển Iraq đã sớm giành vé đi tiếp sau chiến thắng 5-0 trước Philippines. Đội bóng Tây Á đứng đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, Indonesia xếp thứ hai với 7 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với Quang Hải và các đồng đội, trong khi vòng loại thứ hai chỉ còn hai lượt trận nữa là hạ màn.

Dù vậy, cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam vẫn còn, nhưng nhiệm vụ trước mắt là vô cùng khó khăn. 

Trường hợp giành 4 điểm trong hai trận đấu với Philippines và Iraq, tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ hai nếu Indonesia toàn thua cả hai trận (và kém hiệu số nếu so với Việt Nam). Tuy nhiên, khả năng rất khó xảy ra khi thầy trò HLV Shin Tae Yong đang có được phong độ cùng sự hưng phấn cao, nên khó rơi điểm trước Philippines.

tien linh gay 1.jpg
Tuyển Việt Nam tự đánh mất cơ hội khi thua trắng trong cả 2 lượt trận trước Indonesia. Ảnh: S.N

Tuyển Việt Nam cũng sẽ có vé đi tiếp nếu thắng ở cả hai trận đấu còn lại, đồng thời Indonesia chỉ giành 1 điểm ở các trận gặp Iraq và Philippines. Khi đó, “Rồng vàng” sẽ có 9 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Indonesia. 

Trong trường hợp Indonesia có kết quả hòa ở hai trận đấu cuối cùng, đội bóng xứ Vạn đảo có cùng 9 điểm với tuyển Việt Nam và sẽ xét tới hiệu số bàn thắng bại.

bxh bang f vong loai world cup 2026.jpg
Xếp hạng bảng F sau lượt trận thứ 4

Tuyển Việt Nam chắc chắn dừng bước nếu như Indonesia có được từ 3 điểm trở lên trong hai trận gặp Iraq và Philippines. 

Theo lịch ở hai lượt trận cuối vòng loại thứ hai, tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines vào ngày 6/6 và làm khách trên sân của Iraq vào ngày 11/6.

Video Việt Nam 0-3 Indonesia (nguồn: FPT Play)

 Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Vòng loại World Cup 2026 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/