Hôm nay 25/12, Hội đồng kỷ luật của Trường TH-THCS Lê Lai (huyện Ea H'Leo) đã thống nhất yêu cầu cô giáo P.Q.A phải kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc vì có hành vi mắng học sinh "không có não" 

Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 11/2023, bà Đ.T.C (42 tuổi, ngụ huyện Krông Búk, Đắk Lắk) có đơn tố cáo cô giáo P.Q.A vì đã dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị khiến con gái bà là em T.T.N bị stress, phải điều trị tâm lý.

Cụ thể, cô giáo Q.A đã dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực với em T.T.N như "em không có não để suy nghĩ à?"... Nội dung tố cáo diễn ra vào năm học 2022-2023, khi T.T.N đang là học sinh lớp 8 - Trường THCS Lê Lợi, do cô giáo Q. A. làm chủ nhiệm và dạy môn Toán. 

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của bà C., ngày 17/11, Trường THCS Lê Lợi đã tiến hành làm việc với 35 học sinh từng học với cô giáo Q.A. Tại buổi làm việc, hầu hết các em đều xác nhận có việc cô Q.A xúc phạm em N., đồng thời cô Q.A. cũng thừa nhận từng có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm nữ sinh trên.

Do cô Q.A. đã chuyển sang công tác tại Trường TH-THCS Lê Lai nên Trường THCS Lê Lợi đã gửi toàn bộ hồ sơ sang đơn vị mới của cô Q.A để xử lý. Sau đó, Trường TH-THCS Lê Lai đã thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý cô giáo Q.A.

Trước hội đồng kỷ luật, cô Q.A đọc bản tự kiểm điểm và cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc về hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực của mình. Sau khi thảo luận, Hội đồng kỷ luật Trường TH-THCS Lê Lai đã thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với giáo viên trên.