Mới đây, Newsweek đã chia sẻ lại thử nghiệm ăn kiêng bằng trứng trong 3 ngày của YouTuber Aina Tea: 

Tôi nặng 50,55kg, vòng eo ban đầu là 64,5kg. Tôi học về dinh dưỡng tổng hợp - lâm sàng và quyết định thử một xu hướng rất phổ biến hiện nay: Ăn kiêng với trứng. Kế hoạch của tôi hơi khác so với chế độ ăn kiêng nguyên bản. 

Mọi người thường áp dụng chế độ ăn kiêng như sau: bữa sáng gồm 3 quả trứng luộc và trà xanh; bữa trưa gồm 3 quả trứng luộc, 1 quả táo và trà xanh; bữa ăn nhẹ buổi chiều là một quả táo; bữa tối gồm bột yến mạch và trà xanh.

Nhưng tôi đã thay đổi thành: Hai đến ba bữa mỗi ngày, mỗi bữa gồm 2-3 quả trứng. Ngoài ra, tôi sẽ bổ sung thêm súp miso, hải sản, rau, trái cây và các loại hạt khác.

an kieng.jpg
YouTuber Aina Tea áp dụng chế độ ăn kiêng bằng trứng trong 3 ngày và giảm 1,7kg. Ảnh: AT

Theo quan điểm của tôi, chế độ ăn kiêng gốc mắc phải ba sai lầm chính. Sai lầm đầu tiên là không cung cấp đủ lượng protein, dẫn tới mất cơ. 

Sáu quả trứng cỡ vừa chỉ chứa khoảng 36g protein và một bát bột yến mạch có khoảng 5g protein. Theo Mayo Clinic, một người trưởng thành ít vận động cần ít nhất 0,8g protein cho một kg cân nặng. Bởi vậy, nếu bạn nặng 75kg, bạn cần ít 60g protein tương đương 10 quả trứng gà. 

Tôi chỉ cần 40g protein, nhưng tôi vẫn mua một thêm ít tôm vì đó là nguồn cung cấp protein ít calo. 

Sai lầm thứ hai là trong chế độ ăn kiêng gốc có trà xanh. Loại đồ uống này chứa tannin, có thể cản trở hấp thu sắt. Trứng chứa sắt nên tôi khuyên bạn không nên uống trà trong bữa ăn, đặc biệt là phụ nữ vì chúng ta luôn cần nhiều chất sắt hơn nam giới. 

Sai lầm thứ ba là thiếu hụt lượng calo lớn. Cắt giảm quá nhiều calo có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ban đầu, nhưng về lâu dài, sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất. 

che do an trung.jpg
Cô gái thay đổi một số yếu tố trong chế độ ăn kiêng với trứng để nhận được nhiều dinh dưỡng hơn. Ảnh: Eggs

Ba ngày ăn kiêng

Ngày 1: Bữa ăn đầu tiên của tôi khoảng 400 calo với 3 quả trứng, quả việt quất, 2 quả cam, 2 quả măng cụt, súp miso và một số loại rau.

Bữa thứ hai của tôi khoảng 800 calo, bao gồm 3 quả trứng, tôm, rau, súp miso, quả việt quất, 2 quả cam, các loại hạt hỗn hợp và một ít sữa đậu nành.

Tối hôm đó tôi cảm thấy rất no khi đi ngủ. Tôi không nghĩ mình sẽ giảm được cân nào. Dù vậy, tôi vẫn rất hào hứng kiểm tra cân nặng vào ngày hôm sau. Tôi giảm 0,35kg. 

Ngày 2: Trong bữa đầu tiên, tôi chuẩn bị sashimi cá hồi, 3 quả trứng, 1 quả đào, 1 quả măng cụt và 1 quả cam. Nhưng tôi chỉ ăn được một nửa khẩu phần, tương đương 465 calo. 

Bữa ăn thứ hai trong ngày có 850 calo với 3 quả trứng và nhiều cá hồi hơn. Sau đó, tôi nướng một chiếc bánh nhỏ với các thành phần gồm thanh long, một quả trứng và nửa quả chuối, phủ thêm trái cây, các loại hạt và yến mạch. Tôi cũng ăn một ít thanh long, chuối với sữa chua và một ít cà chua. 

Giữa các bữa ăn tôi không thấy no như trước và có cảm giác đói. Nhưng trước khi ngủ, tôi cảm thấy như mình đã ăn quá nhiều. Sau 2 ngày, tôi giảm được tổng cộng 1,2kg. 

Ngày 3: Trong bữa đầu tiên, tôi ăn 3 quả trứng, tôm, một ít rau xanh, chanh, tỏi, ớt, hành lá, hạnh nhân và một ít quả mâm xôi với nước cốt dừa phủ các loại hạt và yến mạch. Tổng cộng là 660 calo.

Trong bữa thứ hai, tôi lại ăn như vậy, bổ sung nhiều loại hạt hơn, lượng calo lên tới 900.

Trước khi đi ngủ, tôi cảm thấy no. Tôi cũng đã nạp thêm khá nhiều calo so với 2 ngày trước nên không kỳ vọng giảm cân

Sáng hôm sau, tôi rất ngạc nhiên khi tiếp tục giảm cân. Sau 3 ngày ăn kiêng, tôi đã giảm tổng cộng 1,7kg, vòng eo giảm 3cm. 

Lưu ý

Ăn đa dạng thực phẩm: Mỗi ngày, tôi cố gắng ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau. Đây là điều chúng ta cần làm để hệ vi sinh vật đường ruột phong phú. Tôi nhận thấy trong các video về chế độ ăn kiêng với trứng là nhiều người ngày này qua ngày khác chỉ ăn trứng và táo. Đây là một chế độ ăn uống thiếu chất. 

Ngoài táo, bạn có thể chọn các loại quả mọng (dâu, nho) có hàm lượng chất chống oxy hóa cao đồng thời ít calo và ít đường hơn. Thêm một ít chanh, rau xanh sẽ không làm bạn béo.

Ăn chậm và nhai kỹ: Tôi đã mắc sai lầm khi nhai không kỹ và các cơ quan phải làm nhiều việc sau khi tôi ăn. Hãy nhớ rằng, dạ dày không có răng nhưng miệng của bạn thì có. Vì vậy, hãy dành thời gian nhai thức ăn đúng cách; bạn sẽ không cảm thấy nặng bụng sau khi dùng bữa. 

Cách ăn thịt gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách ăn thịt gà tốt nhất cho sức khỏe

Thịt gà là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày, đặc biệt vào dịp Tết Âm lịch. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn phần thịt tốt cho sức khỏe, hạn chế ăn da, đùi gà.