Phương Châu  1.jpg

Thiên chức làm mẹ là điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ. Tuy nhiên, các mẹ bầu có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe khi mang thai khiến hành trình gặp không ít khó khăn và vất vả như ốm nghén, nhức mỏi, căng cơ, mệt mỏi, khó thở, phù chân, chuột rút, táo bón, đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng, thắt lưng, đau khung chậu, xổ bụng hay tách cơ thẳng bụng, són tiểu, tiểu không tự chủ, sẹo mổ, sẹo tầng sinh môn, rụng tóc, cảm giác rộng âm đạo, thay đổi hình thể, dáng đi… 

img 2104.jpg

Hơn nữa, sau sinh, các vấn đề bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài, tâm lý và sự tự tin bản thân của người mẹ trong mối quan hệ gia đình và xã hội. Thấu hiểu điều này, Phương Châu đã hợp tác cùng Công ty Houston Memorial Rehab (HMR) từ Mỹ thành lập Trung tâm HMR - Phục hồi chức năng và hình thể theo tiêu chuẩn Mỹ giúp các chị em giải quyết các vấn đề trên. 

ThS. BS. Calvin Q. Trịnh, Giám đốc Trung tâm HMR cho biết: “Theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, một thời gian sau khi người mẹ sinh con, các bộ phận liên quan sẽ dần dần phục hồi. Tuy nhiên, không phải cơ quan nào cũng sẽ phục hồi tốt và trở về được như trạng thái trước đây. Tệ hơn là sau khi sinh xong người mẹ gặp một số biến chứng mắc phải trong quá trình mang thai và sinh nở. Các biến chứng này có thể đi theo suốt đời hoặc chỉ bộc lộ khi đến tuổi làm sui gia. Vì thế, phụ nữ trước và sau sinh cần được quan tâm và hỗ trợ từ các phương pháp phục hồi chức năng”.

img 2105.jpg

Trung tâm HMR các giải pháp tập luyện phục hồi gần như toàn bộ và trọn vẹn các vấn đề người phụ nữ có thể mắc phải trong quá trình mang thai và sinh nở, dù là sinh thường hay sinh mổ. Các mối quan tâm lo lắng của chị em về sức khỏe, vóc dáng, bệnh lý, sự tự tin trong các mối quan hệ gia đình và xã hội trong hiện tại và tương lai đều được trung tâm thấu hiểu.

Hơn thế nữa, Trung tâm HMR cũng mang đến những giải pháp để phục hồi chức năng cho cơ xương khớp, cân chỉnh vóc dáng hình thể, giúp cho bạn xóa tan nỗi muộn phiền với chứng đau mỏi vai gáy, mất tự tin vì vóc dáng, hình thể không được cân đối. 

Phương Châu  4.jpg

BS. Trịnh cho biết thêm, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên đều bắt nguồn từ sự mất cân bằng cơ. Hiện tại, trung tâm HMR là trung tâm tiên phong tại Việt Nam áp dụng liệu trình chuẩn Mỹ thực hiện tái lập cân bằng cơ. Đây là phương pháp có thể giải quyết được sự mất cân bằng cơ mà không có máy móc, không có thuốc, không có massage hay châm cứu nào có thể giải quyết được.

Theo thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, Ths. BS. Calvin Q. Trịnh là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phục hồi chức năng từ Mỹ. Trải qua nhiều năm làm việc trong lĩnh vực phục hồi chức năng tại Mỹ, BS. Trịnh đã tiếp xúc và điều trị cho nhiều chị em mắc các vấn đề sau sinh. Nhận thấy Phương Châu không chỉ là nơi để sinh nở mà còn có một hệ sinh thái đa chuyên khoa chăm sóc toàn diện và trọn đời cho người phụ nữ và gia đình nên đã tin tưởng lựa chọn Phương Châu để hợp tác cùng Trung tâm HMR.

Phương Châu  5.jpg

Trung tâm HMR thừa hưởng những ưu điểm vượt trội từ hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe Phương Châu như hệ thống y tế được công nhận theo tiêu chuẩn quốc tế Joint Commission International (JCI), đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, tinh thần phụng sự từ tâm, đồng hành xuyên suốt quá trình tập luyện để khách hàng đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó, toàn bộ phác đồ điều trị được tuân thủ theo tiêu chuẩn Mỹ, giải quyết các vấn đề từ gốc, với chương trình phục hồi chức năng đa dạng, cá thể hóa theo bệnh học đảm bảo 3 tiêu chí không dùng thuốc, không phẫu thuật xâm lấn, không tái phát bệnh.

Ngoài các trang thiết bị, máy tập hiện đại sẵn có, Trung tâm còn có một số máy móc và dịch vụ độc đáo lần đầu tiên có mặt tại đồng bằng sông Cửu Long như: trải nghiệm cảm giác đau đẻ cho các ông bố bà mẹ tương lai, lập trình tập sàn chậu và thu hẹp âm đạo bằng trí tuệ nhân tạo (AI)…

Hiện tại, Phương Châu là đơn vị tiên phong tại đồng bằng sông Cửu Long đưa dịch vụ phục hồi chức năng Sản Phụ khoa vào quy trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ trước sinh và sau sinh. 

Thúy Ngà