Theo hãng tin Reuters, cái chết của Saman Abbas (18 tuổi) được cho là vụ giết người vì danh dự đã khiến dư luận Italia bị sốc. Nạn nhân từng được báo cáo mất tích hồi tháng 4/2021. 

Bố mẹ của Saman đã bị tòa án ở thành phố Reggio Emilia của Italia kết án tù chung thân hôm 19/12. Trong khi đó, chú của Saman bị kết án 14 năm tù, còn 2 người anh em họ được trắng án. 

hon nhan sap dat.jpg
Nạn nhân Saman Abbas. Ảnh: News 360

Tại phiên tòa, bị cáo Shabbar Abbas, bố của nạn nhân, đã bật khóc và khẳng định bản thân vô tội. "Phiên tòa này chưa kết thúc. Tôi cũng muốn biết ai đã giết con gái mình", ông Shabbar nói.

Ông Shabbar bị dẫn độ về Italia vào tháng 8 để hầu tòa, sau khi ông này bị bắt giữ tại ngôi làng ở miền đông Pakistan trước cáo buộc giết người. Tuy nhiên, vợ ông vẫn đang lẩn trốn ở Pakistan. Do đó, tại phiên tòa ở Italia hôm 19/12, bà này bị xét xử vắng mặt. 

Thi thể của Saman được tìm thấy gần ngôi nhà của gia đình ở thị trấn Novellara của Italia vào tháng 11/2022, tức khoảng 18 tháng sau khi cô mất tích. Hồ sơ nha khoa đã giúp cơ quan điều tra xác định danh tính của Saman.

Theo các công tố viên, gia đình của Saman đã tức giận khi biết cô có bạn trai ở Italia. Trong khi đó, Saman đã bị ép kết hôn với một người đàn ông ở Pakistan mà gia đình lựa chọn. Do cô gái từ chối, gia đình đã sát hại Saman trong một lần cô trở về nhà của bố mẹ ở thị trấn Novellara để lấy giấy tờ. Trước đó, cô phải chuyển tới nhà tạm trú vì bất đồng với bố mẹ về chuyện kết hôn.