Ngày 31/12, Thạc sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết nam bệnh nhân vào viện trong tình trạng bìu trái sưng nề tím, siêu âm hình ảnh đụng dập tinh hoàn trái.

Bệnh nhân cho biết khi chơi thể thao, anh có đeo đồ bảo hộ bằng nhựa cứng nhưng chất lượng không đảm bảo dẫn đến vỡ nát tinh hoàn.

duong vat.png
Bác sĩ Khánh thăm khám cho nam bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy máu tụ, khâu lại bao trắng tinh hoàn. Sau mổ, bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

PGS.TS Nguyễn Quang, Chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam, cho hay thương tổn tinh hoàn do chấn thương thể thao khá hiếm gặp nhưng hậu quả nghiêm trọng. Tổn thương này ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chức năng sinh dục và tâm lý của bệnh nhân.

"Những chấn thương ở vùng nhạy cảm này cần được giám sát và theo dõi chặt chẽ, chỉ định mổ sớm nhất có thể để bảo tồn được chức năng của tinh hoàn lành", bác sĩ Quang cho biết.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, những môn thể thao mang tính chất đối kháng như judo, taekwondo, karate, đấu kiếm, đá bóng…, người chơi cần đeo đồ bảo hộ bằng kim loại để tránh những thương tổn đáng tiếc. Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.