Phạm Viết Huy là em bé đáng thương trong bài viết: "Cha nổi hạch đau đớn vẫn cố kiếm tiền cho con trai chữa bệnh u não".

Năm nay Huy mới 4 tuổi nhưng đã trải qua 3 năm bị căn bệnh u não hành hạ, với 2 lần phẫu thuật lấy khối u, rồi những toa hóa chất bỏng rát liên tục rót vào cơ thể non nớt của con. Chứng kiến con trai ngày ngày chống chọi với tử thần, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thành như bị xát muối vào lòng. Thế nhưng, họ càng đau đớn hơn khi lâm vào cảnh nợ nần chất chồng, chẳng thể nào vay mượn tiếp để có tiền chữa bệnh cho con trai.

Nhiều năm trước, vì cuộc sống mưu sinh, vợ chồng chị rời quê Quãng Ngãi vào Đồng Nai tìm kiếm cơ hội làm giàu. Đáng tiếc, đồng lương công nhân của chị Thàh chắt bóp lắm cũng chẳng đủ sống, mà công việc của chồng chị lại gặp nhiều khó khăn. Thời điểm chị mang bầu và sinh bé Huy, họ từng có ý định chuyển về quê xin làm công nhân cho gần nhà, đặng nhờ mẹ già chăm sóc cháu. Thế nhưng, chưa được bao lâu thì Huy phát bệnh hiểm nghèo.

Chị Thành rưng rưng xúc động đón nhận tấm lòng của bạn đọc VietNamNet dành cho con trai.

Số vốn liếng ít ỏi chẳng thể nào đủ trang trải, họ phải mượn sổ đỏ của người thân để cầm cố, rồi vay mượn khắp nơi. Đến nay, khi đã cạn đường xoay sở thì anh Thưởng bất ngờ nổi hạch ở cổ và tinh hoàn. Bác sĩ khuyên anh nên đi khám ở bệnh viện lớn nhưng anh vẫn cố cầm cự để lo cho con trai. Thấy sức khỏe chồng bị ảnh hưởng, công việc bữa làm bữa nghỉ, chị Thành chua xót, nảy ý định xin cho con trai về vì đã lâm vào cùng đường. 

May mắn sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, nhiều bạn đọc VietNamNet đã chung tay giúp đỡ gia đình 52.773.000 đồng. Bên cạnh đó, chị Thành cũng đã nhận được sự tiếp sức, động viên trực tiếp của các nhà hảo tâm.

Đón nhận những tình cảm chân thành của mọi người, chị Thành không nén được xúc động. Chị gửi lời cảm ơn tới quý bạn đọc đã thương xót.