Xuất hiện tại tập 980 Bạn muốn hẹn hò là cặp đôi Đỗ Thị Hoài (43 tuổi), quê Thanh Hóa, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM và Nguyễn Văn Hà (44 tuổi), đồng hương, sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Nhà gái hiện làm nội trợ còn đàng trai kinh doanh mảng bao bì. 

henho1.jpg
Đàng gái mong muốn tìm một người đàn ông biết chia sẻ, quan tâm sau biến cố hôn nhân. 

Nhà gái nhận mình là người biết chăm sóc gia đình, nấu ăn ngon và thích ca hát. Đàng trai Văn Hà cho rằng mình là người hòa đồng, tình cảm, chịu khó học hỏi, coi trọng gia đình nhưng có nhược điểm hay quên. 

Cả hai đều từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 2 người con. Văn Hà kết thúc cuộc hôn nhân đầu khoảng 8 năm trước, hiện anh nuôi con trai 10 tuổi.

Đỗ Hoài lấy chồng từ năm 18 tuổi. Sau đó, cả hai chung sống được 18 năm thì chia tay. Hiện cô làm mẹ đơn thân nuôi 2 con. "Lúc vợ chồng ly hôn, em không lấy gì cả, chỉ xách mấy bộ quần áo rồi bỏ chạy", nhà gái chia sẻ. 

henho.jpg
Đàng trai thông cảm với hoàn cảnh của đàng gái. 

Nhắc về cuộc hôn nhân cũ, chị Hoài nghẹn ngào: "Chồng cũ em rất siêng năng, chịu khó nhưng anh ấy bị bệnh ảo tưởng, ghen tuông, hay đánh đập em. Lần lâu nhất là 3 tháng không bị đòn, còn lại chỉ khoảng 1-2 tháng là em bị đánh... Quần áo em bị đốt đi không biết bao nhiêu lần". 

Bản thân không có công ăn việc làm, bỏ đi thì thương con nên chị Hoài cố gắng chịu đựng. Nhưng mọi thứ đã đi quá giới hạn và đến lúc chị phải kết thúc cuộc hôn nhân của mình vì không thể chịu đựng được thêm. 

Văn Hà lắng nghe, rất thông cảm với câu chuyện của đàng gái. Anh khẳng định mình không bao giờ đánh phụ nữ. 

Về phần Đỗ Hoài, chị mong muốn một người bạn trai biết làm ăn, chăm lo gia đình, biết chia sẻ và thấu hiểu. Mẫu bạn gái lý tưởng của đàng trai cũng khá đơn giản, là người phụ nữ của gia đình, biết thương con là được. 

Em họ đi cùng Đỗ Hoài nghẹn ngào khi nói về chị, khẳng định chị mình là người hiền lành tốt bụng và mong chị tìm được người phù hợp.

Sau mở rào, cả hai nói chuyện vui vẻ, bày tỏ quan điểm về tình yêu, hôn nhân. Hai người cùng yêu ca hát thể hiện một bản song ca ngọt ngào khiến khán giả thích thú. 

henho3.jpg
Đỗ Hoài xúc động kể từng bị bạo lực gia đình. 

Sau khi chia sẻ về chuyện hẹn hò, tình yêu, cả hai tiến tới nắm tay nhau. Nhà gái xúc động nói về đôi bàn tay chai sần, thô ráp của mình là kết quả của việc làm lụng rất nhiều, không ngại khó, không ngại khổ.

Cô rơi nước mắt khi nhắc đến chuyện từng đi thử nhẫn mà không có chiếc nào vừa tay. Dù vậy, bằng tinh thần lạc quan, Đỗ Hoài cho rằng ông trời cho mình sức khỏe và khuôn mặt xinh xắn là đã quá ưu ái rồi. Nên cô luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình vì các con. 

Nghe những lời tâm sự của đàng gái, Văn Hà hết sức thông cảm, chia sẻ. 

Kết thúc cuộc trò chuyện, cả hai quyết định bấm nút hẹn hò sau 3 tiếng đếm của MC. Từ đây, hai người bắt đầu chặng đường tình cảm mới. MC Quyền Linh chúc phúc, mong cặp đôi sớm báo tin vui.