Chiều 8/4, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tổ chức buổi giới thiệu album Tự nhiên đánh dấu hành trình 10 năm sáng tác.

Album gồm 8 bài: Tự nhiên (Hồ Ngọc Hà), Yêu một người đau quá (Thanh Hà), Người buồn trời đổ cơn mưa (Phương Thanh), Muốn quên nhưng chẳng thể (Phạm Quỳnh Anh), Còn thương (Hồng Ngọc), Khóc bên dòng sông (Hà Trần), Buồn làm chi em ơi (Lệ Quyên) và Hoa nở không màu (Mỹ Linh).

Sản phẩm gây chú ý khi quy tụ 2 ca sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên. Trước sự quan tâm của truyền thông, Nguyễn Minh Cường giải thích: "Chị Hà và chị Quyên đều là những người tôi rất tôn trọng, yêu quý, từng có quá trình gắn bó khá dài trong công việc. Vì vậy, khi lên ý tưởng thực hiện album kỷ niệm 10 năm sáng tác, tôi không thể không gửi lời mời hai chị. Có lẽ chính sự gắn kết trong âm nhạc cùng sự yêu mến dành cho tôi mà hai chị đồng ý ngay".

Trong album này, Nguyễn Minh Cường khai thác tối đa sở trường nhạc ballad. Mỗi bài được hòa âm phối khí chất liệu phong phú, cộng thêm khả năng xử lý riêng biệt của 8 giọng nữ hàng đầu showbiz, tạo thành tổng thể đa sắc. 

W-z5328060106744-071939f460ace70e4d40509152ad182d-1.jpg
Nguyễn Minh Cường hôn vợ - MC Hoài Thu tại sự kiện.

Về việc album quy tụ toàn 'chị đại', Nguyễn Minh Cường nói đã lấy hết can đảm mời, chuẩn bị tinh thần bị từ chối nhưng may mắn họ đều gật đầu. 

Quá trình thu âm diễn ra linh hoạt giữa trong và ngoài nước để phù hợp lịch trình làm việc của các ca sĩ. Những tên tuổi lớn như nhạc sĩ Hoài Sa, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm, guitarist Dũng Đà Lạt... phụ trách hòa âm, phối khí để thành phẩm đạt chất lượng cao.

Mời Hồ Ngọc Hà hát ca khúc chủ đề Tự nhiên, Nguyễn Minh Cường tin vào mối lương duyên giữa hai người. Nhiều năm trước, nhờ bản hit Cả một trời thương nhớ mà tên tuổi anh đến gần người yêu nhạc. 

Hai bản hit cũ Buồn làm chi em ơi Hoa nở không màu được làm mới. Nếu Hoa nở không màu được phối jazz, thể hiện lạ lẫm qua giọng diva Mỹ Linh thì Buồn làm chi em ơi mang màu sắc độc bản của 'Nữ hoàng phòng trà' Lệ Quyên. 

Dù hạnh phúc trong hôn nhân, Nguyễn Minh Cường vẫn đi tìm cách hòa nhập, chìm đắm vào những cảm xúc buồn, từ đó viết nên các bản tình ca da diết.

Tại sự kiện, Nguyễn Minh Cường tri ân vợ – MC Hoài Thu. Bà xã đồng hành anh trong mọi hoạt động, cũng là động lực để nhạc sĩ thay đổi, tốt hơn mỗi ngày.