Nhà Văn hoá Thanh niên TP.HCM kết hợp nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường trong chuỗi chương trình Ôm Sài Gòn. "Sài Gòn trải qua 2 năm bùng dịch, đang trở lại phục hồi. Vậy thì Ôm Sài Gòn là cách chúng ta ôm nhau, xoa dịu tinh thần của nhau", Nguyễn Minh Cường nói.

Ôm Sài Gòn là sân khấu kết hợp âm nhạc "sống", hài độc thoại và nghệ thuật kể chuyện dẫn mạch. Chương trình hướng đến đối tượng người trẻ nhưng đảm bảo đáp ứng giá trị tinh thần đến mọi đối tượng khán giả.

Việc kết hợp yếu tố giải trí vào đêm nhạc live tạo sự khác biệt giữa Ôm Sài Gòn và các chương trình khác. Nguyễn Minh Cường muốn người nghe có thể rơi nước mắt vì một bài hát hay, cũng có thể cười thả ga khi xem hài độc thoại. 

Nghệ sĩ hài độc thoại Uy Lê - chủ nhiệm CLB Sài Gòn Tếu - nói anh đến với chương trình vì tình yêu dành cho Sài Gòn như cách anh đặt tên nhóm hài của mình nhiều năm trước. 

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Ảnh: Tiểu Tân

"Là người kể chuyện, tôi sẽ mang đến những câu chuyện đằng sau bài hát lẫn người hát. Âm nhạc đã góp phần "cứu" chúng ta trong đại dịch, tôi tin rằng âm nhạc vẫn sẽ tiếp tục thiên chức này sau dịch", anh nói. 

Ông Hồng Phúc - Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM - nói: "Chúng tôi không chắc chắn chương trình thành công đến mức nào nhưng tin vào giá trị của riêng nó. Ôm Sài Gòn sẽ là nốt nhạc đẹp giữa lòng thành phố, từ đó lan tỏa thêm đến nhiều tụ điểm khác. Tương lai không xa, các nốt nhạc ấy sẽ trở thành một bản hòa nhạc cho thành phố".

Cũng theo ông Phúc, Ôm Sài Gòn là chương trình bán vé nhưng không thuần túy kinh doanh. Mỗi đêm nhạc dự kiến bán 400 vé với mức giá "sinh viên". Những số đầu, Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM sẽ dành nhiều vé mời để khán giả tiếp cận chương trình. Sau này, tiền bán vé sẽ trích một phần đóng góp cho Quỹ Thương Sài Gòn để chăm lo trẻ em cơ nhỡ, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ông Phúc thừa nhận, mức đầu tư các đêm nhạc Ôm Sài Gòn đầu tiên là "sự chung tay, nhiệt huyết của nghệ sĩ". Mọi người đều hào hứng góp sức, không màng cát-sê. Ông mong khi chương trình lan tỏa để đơn vị có thể đầu tư xứng đáng hơn mỗi đêm nhạc.

Nguyễn Minh Cường đặt kỳ vọng sẽ tổ chức 2 đêm nhạc mỗi tháng. Số đầu tiên của Ôm Sài Gòn vừa diễn ra với chủ đề Tiểu thuyết tình yêu, có sự tham gia của ca sĩ Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi…

Bài hát 'Sài Gòn nhớ, thương và yêu' do nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường viết riêng cho chương trình (video: Hoài Phương)