Các vật liệu gỗ được ưa chuộng

Trong ngành kiến trúc và xây dựng, phát triển bền vững đã trở thành yêu cầu cấp thiết. Điều này không chỉ đòi hỏi sự thay đổi trong thiết kế, quy hoạch mà còn cần đến sự đổi mới về vật liệu xây dựng; hướng đến việc giảm thiểu carbon và mục tiêu Net Zero. Điều này đòi hỏi phải tìm kiếm, ứng dụng các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, giảm phát thải CO2 và tăng cường hiệu quả năng lượng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vật liệu xây dựng bền vững. Trong đó, vật liệu có nguồn gốc từ gỗ không chỉ mang lại hiệu quả cao về mặt kỹ thuật, mà còn gây chú ý với khả năng tái tạo và khả năng hấp thụ carbon. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát triển của các khu trồng rừng bền vững, vật liệu xây dựng có nguồn gốc từ gỗ bền vững (FSC) được ứng dụng rộng rãi. Vật liệu này dễ dàng ứng dụng vào mọi công trình, mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Dưới đây là một số loại giải pháp tiêu biểu từ gỗ bền vững:

Cross-Laminated Timber (CLT): CLT là một giải pháp xây dựng “cách mạng” từ gỗ; là vật liệu xây dựng tạo ra từ việc xếp chồng và dán kết nhiều lớp gỗ vuông góc với nhau. CLT không chỉ có khả năng chịu lực tốt, cách âm, cách nhiệt hiệu quả mà còn có tốc độ thi công nhanh, giảm thiểu lượng carbon phát thải so với các vật liệu truyền thống.

Gỗ xử lý: Gỗ sau quá trình xử lý bằng các công nghệ tiên tiến sẽ giúp tăng độ bền và khả năng chống lại mối mọt, nấm mốc hay cong vênh nứt, tét. Các loại vật liệu này cung cấp một giải pháp lý tưởng cho cả ứng dụng ngoại thất và nội thất, với độ bền cao và tốn ít chi phí bảo dưỡng.

image 1.jpg
Gỗ FSC - là loại gỗ được sản xuất, khai thác bởi đơn vị, tổ chức sở hữu chứng nhận FSC; chia làm 3 loại nhãn: FSC 100%, FSC Mix và FSC Recycled. Ảnh minh họa

Trần Đức - tiên phong giải pháp gỗ xây dựng bền vững

Trần Đức là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong ngành kiến trúc và xây dựng, nổi bật là cung cấp vật liệu xây dựng bền vững, nội ngoại thất cho các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp. 

Đơn vị này cũng ghi dấu ấn tại Việt Nam khi tiên phong cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện về vật liệu xây dựng; ưu tiên gỗ bền vững. Trần Đức đã ra mắt thị trường các giải pháp “xanh” được giới chuyên môn đánh giá cao như: giải pháp nội thất khách sạn, giải pháp xử lý gỗ, giải pháp cấu kiện gỗ, giải pháp vật liệu hoàn thiện, giải pháp nhà lắp ghép… 

Đặc biệt, vào tháng 12/2023, Trần Đức tiếp tục đầu tư và đưa vào sử dụng chuyền sản xuất CLT. Đại diện tập đoàn cho biết hiện Trần Đức đang chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3, diện tích hơn 128.000m2 theo tiêu chuẩn xanh hiện đại hàng đầu. 

image 2.jpg
 Các giải pháp của tập đoàn Trần Đức ưu tiên sử dựng vật liệu gỗ bền vững

Bằng cách kết hợp giữa gỗ có nguồn gốc và công nghệ sản xuất tiên tiến, Trần Đức không chỉ cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng cao mà còn mong muốn góp phần vào việc giảm thiểu carbon trong ngành xây dựng. 

“Các dự án không chỉ là minh chứng cho việc áp dụng thành công các giải pháp xanh, mà còn là nguồn cảm hứng về sự đổi mới; từ đó góp phần mở ra cánh cửa hợp tác và giao lưu kỹ thuật với các đối tác quốc tế, đưa tên tuổi Việt Nam ra thị trường kiến trúc và xây dựng toàn cầu”, đại diện Trần Đức chia sẻ.

Thông tin liên hệ: 

Email: sales@tranduc.com 

SĐT: +84 274 3 718 111 (Office) - 0988 897 997 (Hotline) 

Website: https://tranduc.com 

Văn phòng: Phòng 901, Tòa The Waterfront Saigon, 1-1A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM 

Nhà máy: 69/13 Bình Chuẩn, Đường số 42, Bình Chuẩn, Thuận An, tỉnh Bình Dương. 

(Nguồn: Tập đoàn Trần Đức)