Xã cù lao Tân Thạnh nằm giữa hai nhánh sông Cửa Trung và Cửa Đại. Điều kiện giao thông đi lại còn gặp khó khăn và chịu tác động của biến đổi khí hậu, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, cán bộ và Nhân dân xã Tân Thạnh không ngừng nỗ lực vượt khó, tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành thực hiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

W-anhminhhoa-6.png
Ảnh minh hoạ

Trên địa bàn xã hiện có 34 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài hơn 31,6 km, bảo đảm phục vụ giao thông đi lại thuận tiện và vận chuyển hàng hóa của người dân; hệ thông thủy lợi được mở rộng, tỷ lệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu nước chủ động đạt 85%. Lưới điện nông thôn phát triển đồng bộ, bảo đảm phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, với 26 tuyến đường dây trung thế, chiều dài gần 27 km và 64 tuyến đường dây hạ thế, chiều dài hơn 50 km. Xã có 100% hộ sử dụng điện, trong đó có 99% hộ sử dụng điện an toàn.

Cùng với đó, cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư xây dựng, xã có 01 trường mầm non và 01 trường tiểu học đều đạt chuẩn. Có nhà văn hóa, hội trường đa năng và sân thể thao phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và tập luyện thể thao của người dân...

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định, Bằng công nhận xã Tân Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Thạnh đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Nhóm PV