Liên quan đến công trình toà nhà câu lạc bộ golf nằm trong sân golf Đồi Cù, TP.Đà Lạt của Công ty CP Hoàng Gia ĐL xây dựng sai phép và không phép, Sở Xây dựng Lâm Đồng vừa trả hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư. 

Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết đã nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình toà nhà câu lạc bộ golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL. Qua rà soát, Sở Xây dựng nhận thấy hồ sơ cơ bản đáp ứng đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng theo quy định. 

W-dalat-golf-club-3.jpg
Cổng công trình toà nhà câu lạc bộ golf tại sân golf Đồi Cù. (Ảnh: Anh Phương)

Tuy nhiên, ngày 11/1/2024, UBND tỉnh có chỉ đạo về việc khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng toà nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù. Trong đó, giao UBND TP.Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép, sai phép trước ngày 25/1. 

Quá thời hạn nêu trên, nếu Công ty CP Hoàng Gia ĐL không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn thành trước ngày 15/2, báo cáo kết quả thực hiện trong ngày 16/2. 

Vì vậy, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết chưa có cơ sở để giải quyết hồ sơ cấp phép xây dựng theo thẩm quyền. Đồng thời, thông báo cho Công ty CP Hoàng Gia ĐL liên hệ để nhận lại hồ sơ. 

W-san-golf-2-1.jpg
Cận cảnh công trình vi phạm xây dựng. (Ảnh: Anh Phương)

Như VietNamNet đã thông tin, đầu tháng 1/2024, UBND TP.Đà Lạt đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Gia ĐL về hành vi xây dựng sai phép và xây dựng không phép toà nhà câu lạc bộ golf tại sân golf Đồi Cù. Tổng số tiền bị phạt là 240 triệu đồng. 

Công trình toà nhà câu lạc bộ golf có quy mô 2 khối nhà. Trong đó, khối nhà có mái vòm đã được cấp phép xây dựng với diện tích 6.120m2, có chức năng phục vụ khách chơi golf. Chủ đầu tư xây sai phép hơn 3.300m2 tại hạng mục này. 

Còn khối nhà thứ 2 có quy mô 4 tầng, diện tích xây dựng 4.478m2. Đây là hạng mục được Công ty CP Hoàng Gia ĐL xây dựng khi chưa được cấp giấy phép xây dựng. 

Sân golf Đồi Cù (tên gọi khác là Dalat Golf Club), nhìn ra phong cảnh hồ Xuân Hương, TP.Đà Lạt, là một trong những hạng mục thuộc dự án Khu nghỉ mát Đà Lạt do Công ty CP Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư.