Theo trang Oddity Central, người đang bị điều tra là Rodrigo Barcelos de Oliveira, một luật sư ở thành phố Rio de Janeiro, miền nam Brazil.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 19/5, Rodrigo bất ngờ xông vào trụ sở cảnh sát khu vực số 16 của Rio de Janeiro để xin tố giác tội phạm. Vị luật sự này trình báo với các sĩ quan cảnh sát rằng, sáng sớm hôm đó, khi đang lái xe trên đường Avenida das Américas, anh ta bị 2 người đàn ông có vũ trang đi xe máy áp sát và buộc phải tấp vào bãi đậu xe của Trung tâm thương mại Barra, phía tây thành phố.

Theo Rodrigo, một trong 2 kẻ có vũ trang sau đó đã cướp thẻ tín dụng của anh ta và dành 5 giờ để mua sắm xung quanh, trong khi gã còn lại chĩa súng vào anh ta. Rodrigo kể đã phải cung cấp mã thẻ tín dụng cho bọn cướp để chúng sử dụng theo giới hạn thẻ do ngân hàng đặt ra. Những kẻ bắt cóc tiếp đó rời đi với các sản phẩm đã mua, gồm đồ trang sức, điện thoại, ví và nhẫn cưới của nạn nhân.

Sau khi trình báo vụ việc với cảnh sát, luật sư cũng cố gắng hủy bỏ tất cả các giao dịch mua sắm với lí do thẻ tín dụng của anh ta đã bị cướp. Tuy nhiên, ngân hàng từ chối yêu cầu vì mã thẻ tín dụng đã được nhập chính xác mỗi lần sử dụng.

Hình ảnh uật sư Rodrigo tại trung tâm mua sắm lọt vào ống kính máy quay an ninh. Ảnh: CCTV

Trước những lời tố cáo nghiêm trọng, cảnh sát Rio de Janeiro đã ngay lập tức mở cuộc điều tra. Khi trích xuất camera an ninh tại Trung tâm thương mại Barra để kiểm tra và nhận diện thủ phạm rút hết tiền trong thẻ tín dụng của Rodrigo, các điều tra viên vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện chính anh ta “tình cờ” đi lại khắp trung tâm với điện thoại di động trên tay và mua sắm bằng thẻ tín dụng tại 11 cửa hàng khác nhau, bao gồm cả siêu thị, cửa hàng phụ tùng xe máy, phòng khám của bác sĩ nhãn khoa, tiệm bán giày dép và một cửa hàng quần áo thiết kế.

Ảnh: Cảnh sát Rio de Janeiro

Sau khi xem các đoạn video từ camera giám sát, cảnh sát xác định Rodrigo chính là nghi phạm. Cuối tuần trước, họ đã tiến hành khám xét căn hộ của anh ta và tìm thấy tất cả tang vật, gồm cả một đôi giày thể thao, 2 quần bơi, một quần lót hàng hiệu và một mũ bảo hiểm xe máy.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Rodrigo thú nhận bịa chuyện bị bắt cóc vì khó khăn tài chính. Anh ta hiện đối mặt với việc bị truy tố vì các tội danh tham ô và trình báo tin giả về tội phạm.