Sau 1,5 tháng công bố, cuộc thi "Chuyện của những dòng sông" do báo VietNamNet khởi xướng và phát động đã thu hút số lượng lớn các tác giả, tác phẩm tham gia. 

Cuộc thi không chỉ là nơi để chia sẻ những câu chuyện đẹp, những ký ức về dòng sông mà còn là dịp để phản ánh những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa bên những dòng sông, là cơ hội để thể hiện những mong muốn, dự định, ý tưởng thúc đẩy sự phát triển bền vững trên các dòng sông và cho cộng đồng. 

Cuộc thi còn là sự kết nối và tương tác giữa những người yêu sông, những nhà văn, nhà báo, nhà quản lý, và những chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch và môi trường thông qua các hoạt động đồng hành, các chuyến đi tìm hiểu, khảo sát trên các con sông.

Trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành cuộc thi, báo VietNamNet tổ chức chuyến đi trên sông Mê Kông vào ngày 19-21/04/2024 với mong muốn tạo ra những cơ hội quý báu để thảo luận và đề xuất các giải pháp cụ thể cho việc bảo vệ, khai thác và phát triển bền vững các dòng sông tại Việt Nam. 

Trong chuyến đi sẽ diễn ra hai tọa đàm về các chủ đề du lịch, giao thông đường thủy và kết nối kinh tế vùng với mong muốn tìm ra các giải pháp tiềm năng, chung tay hỗ trợ “vùng đất Chín Rồng” bứt phá trong kỷ nguyên số và bảo vệ tương lai thế hệ mai sau.

Các toạ đàm có sự tham gia của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có nhiều nỗ lực, hành động để phát triển tiềm năng cho sông nước Đồng bằng sông Cửu Long như ông Đoàn Hữu Đức - Phó Chủ tịch ủy ban Kinh tế số và Công nghệ, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam; Giáo sư Chung Hoàng Chương - ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM; ông Micheal V. Nguyễn - Giám đốc quốc gia Boeing Việt Nam; ông Đặng Bảo Hiếu - Chủ tịch Focus Travel và Chủ tịch bến du thuyền Ana Marina Nha Trang; ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Saigon WaterBus; ông Nguyễn Trần Hữu Thắng CLB Du thuyền Thủ Đức.

Tọa đàm cũng không thể thiếu sự góp mặt của đại diện Sở Du lịch TP.HCM và tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các nhà văn, nhà báo, nhà thơ nổi tiếng.

Ngoài hai tọa đàm, đoàn đại biểu sẽ có thời gian khảo sát thực tế mô hình du lịch tại Thạnh Phú (Bến Tre), cồn Tân Phong (Tiền Giang), những vùng đất ven sông đang nỗ lực “thay da đổi thịt” nhờ phát triển kinh tế du lịch.

w du lich thieng lieng nguyen hue 6 1 1293.jpg
Ngày 26/3 vừa qua, gần 20 nhà văn, nhà báo tham gia tìm hiểu, khảo sát và khám phá về tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch tại Thiềng Liềng, ấp đảo xa xôi nhất của TP.HCM. Đây cũng là một trong các hoạt động đồng hành cuộc thi "Chuyện của những dòng sông". Ảnh: Nguyễn Huế.

Cuộc thi "Chuyện của những dòng sông” do báo VietNamNet tổ chức, bắt đầu từ ngày 5/3 đến 30/6/2024 trên mục Du lịch. Hội đồng giám khảo của cuộc thi gồm ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng ban. Các thành viên gồm: ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam, bà Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. 

Cơ cấu giải thưởng: 01 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng; 02 giải Ba mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải thưởng phụ do đơn vị tài trợ trao tặng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, xin vui lòng truy cập tại đây.

boxtaitro dongsong.jpg