Sau khi giảm cân, Emma Hooker trở thành một con người hoàn toàn khác, tự tin chia sẻ về bản thân. Thậm chí, cô còn sẵn sàng khoe những tác động phụ của giảm quá nhiều cân đối với cơ thể. 

Emma trước và sau khi giảm 68kg. Ảnh: EH

Hiện tại, Tiktok của Emma có hơn 660.000 người theo dõi với 23,7 triệu lượt thích. Cô thường cập nhật những bức ảnh trước và sau khi giảm cân của mình và được mọi người ngưỡng mộ. Nhưng một video gần đây của cô lại thu hút người xem với góc nhìn khác hẳn. 

Trong video giữa tháng 7, Emma khoe những vết rạn sâu trên da do quá trình thay đổi cân nặng. Cô nói, cô từng rất ghét tác dụng phụ này nhưng giờ đây cô đã thấy quen và thậm chí yêu thích. Sau 1 tháng, video có hơn 17 triệu lượt xem, 1 triệu lượt thích. 

Theo Newsweek, rạn da là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Học viện Da liễu Mỹ (AAD) giải thích, tình trạng đó có thể xảy ra khi da của một người căng ra hoặc co lại nhanh chóng, sự thay đổi đột ngột khiến collagen và elastin bị đứt gãy. Các vết rạn da xuất hiện nhiều nhất ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai, thay đổi cân nặng nhanh chóng hoặc tập tạ.

Thông thường, rạn da là vết sẹo vĩnh viễn, nhưng AAD đề xuất các loại kem và nước thơm để hỗ trợ điều trị vùng bị ảnh hưởng. Tốt nhất, mọi người nên chữa ngay từ giai đoạn đầu, vì các vết rạn da tồn tại lâu ít có khả năng lành hơn. 

Những vết rạn trên bụng Emma. Ảnh: EH

Emma đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự trung thực của mình trong suốt thời gian giảm cân. Bên cạnh những biến đổi theo hướng tích cực, cô luôn thẳng thắn về những khó khăn và tác dụng phụ. 

Nhiều người dùng TikTok đã nhấn mạnh vẻ đẹp của những vết rạn da trên cơ thể Emma cho thấy hành trình cô đã trải qua. Video thu hút hơn 20.000 bình luận. Một người nói: "Đây là những vết rạn da thú vị nhất mà tôi từng thấy”. 

Về bản thân trước đây, Emma miêu tả cô “thừa cân nghiêm trọng, ốm yếu và trầm cảm". Sau đó, cô nhận ra mình cần phải thay đổi. Người phụ nữ cao 1,75m, nặng 150kg bắt đầu giảm lượng calo hấp thụ và tập thể dục. Sau 6 tháng, cô giảm 68kg và “lấy lại cuộc sống của mình”. 

Theo Essentially Sports, Emma đưa ra một danh sách các thói quen lành mạnh bao gồm uống 2 lít nước và đi tối thiểu 8.000 bước mỗi ngày. Cô chỉ rõ tầm quan trọng của việc kết hợp nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hoặc nguyên chất hơn. 

“Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại và tập trung vào các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho mình trong năm nay”, Emma đưa ra lời khuyên.