Chúng tôi đến Khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) đúng lúc tình nguyện viên đang tổ chức phát quà trung thu cho các em nhỏ nơi đây. Trái ngược với không khí náo nhiệt, rộn ràng bên ngoài sảnh thì trong phòng bệnh, cậu bé Đinh Trung Tiến (8 tuổi) đang nằm im lặng, khuôn mặt thỉnh thoảng nhăn nhó do bị cơn đau hành hạ.

Mắc bệnh ung thư xương, em Đinh Trung Tiến phải cắt bỏ một bên chân phải 

Mắc bệnh ung thư xương, Tiến không tự ngồi dậy được. Em cũng không thể nhấc hay xoay người cho đỡ mỏi, chỉ nằm nhìn chằm chằm vào một bên chân đã bị cắt cụt. Đôi mắt ngây thơ nhanh chóng đỏ hoe.

Chứng kiến thay đổi của con trai, chị Nguyễn Thị Thúy không giấu được đau khổ. “Ngày bác sĩ thông báo cháu mắc bệnh ung thư xương, phải cắt bỏ đi một bên chân, vợ chồng tôi như đứt từng khúc ruột. Lúc đó, cháu mới đang học lớp 2, còn nhỏ quá, không ai ngờ lại mắc căn bệnh quái ác như thế…”, chị nấc nghẹn.

Bắt đầu có biểu hiện đau và sưng chân từ tháng 11/2021, các bác sĩ ở bệnh viện huyện chẩn đoán Tiến bị bong gân. Thấy con uống thuốc và điều trị hơn 2 tháng vẫn không khỏi, vợ chồng chị Thuý đưa con đi Hà Nội kiểm tra. Sau hàng loạt các xét nghiệm, Tiến được xác định mắc ung thư xương, lập tức chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều điều trị.

Bố mẹ nghèo khó không có đủ điều kiện lắp chân giả cho con

Đang ở độ tuổi cắp sách tới trường, Trung Tiến đành bỏ dở việc học, xa trường, xa thầy cô và các bạn. Mới 8 tuổi, cậu bé chưa nhận thức được căn bệnh quái ác mình mắc phải. Con vẫn thường hỏi mẹ khi nào được về nhà, khi nào được đi học. Mỗi lần nghe con hỏi, lòng chị Thuý như có hàng ngàn mũi dao đâm. Chị không dám khóc trước mặt con, chỉ đành lén ra hành lang thổn thức.

"Con ao ước được lắp chân giả để chạy nhảy chơi đùa cùng các bạn, vậy mà vợ chồng tôi lực bất tòng tâm. Chỉ riêng chữa bệnh cho con đã tốn kém lắm rồi, vay mượn còn chẳng đủ...", người mẹ nghèo giãi bày.

Trước kia, vợ chồng chị Thúy chăm chỉ đi phụ hồ, thu nhập tuy không cao nhưng cũng đủ trang trải sinh hoạt, mua sữa cho con hàng tháng. Từ lúc con mắc bạo bệnh, kinh tế gia đình ngày càng tụt dốc không phanh. 

Cậu bé Đinh Trung Tiến khao khát được lắp chiếc chân giả

Để có tiền cho Tiến nằm viện, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi, thậm chí vay cả ngân hàng .Tính đến nay, bé Tiến nằm viện điều trị được hơn 10 tháng, mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng tiền thuốc điều trị ngoài danh mục bảo hiểm khá đắt đỏ, cộng thêm chi phí ăn uống, đi lại, đến nay khoản nợ đã vượt con số 100 triệu đồng.

Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, vượt quá khả năng của gia đình. Nhìn con thơ chịu đau đớn, tính mạng bị đe dọa, bậc làm cha làm mẹ không khỏi xót xa. Gia đình bé Tiến đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua cơn khó khăn này.

Phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều xác nhận: Bệnh nhi Đinh Trung Tiến bị u ác của xương dài của chi dưới, bị bệnh từ tháng 10/2021, đã phẫu thuật cắt chân phải, đang điều trị hóa chất 12/18 đợt, phải mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Bố của Tiến làm phụ hồ, mẹ làm ruộng, chú ruột bị ung thư máu đã mất năm 2017, trên Tiến còn một anh trai đang học lớp 11. Chi phí điều trị cho con khoảng hơn 100 triệu đồng, gia đình khó lòng xoay sở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại Thượng Ngạn, xã Văn Lang, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. SĐT: 0983029853

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.245 (em Đinh Trung Tiến)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.