"Ở trận ra quân, các cầu thủ U23 Việt Nam bị tâm lý đè nặng. Điều này cũng dễ hiểu bởi trận đầu bao giờ cũng khó khăn. Rất may là trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh kịp thời về về nhân sự và lối chơi, cùng với việc U23 Kuwait mắc sai lầm, nên U23 Việt Nam có được điều mình cần là 3 điểm", BLV Quang Huy đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận thắng U23 Kuwait 3-1.

Theo BLV Quang Huy, một trong những khó khăn của U23 Việt Nam là nhiều cầu thủ quen với lối chơi dưới thời HLV Troussier suốt hơn 1 năm qua nhưng giờ phải thay đổi gần như hoàn toàn. Dĩ nhiên cũng có những cầu thủ từng là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng để có sự nhuần nhuyễn cần có thời gian.

u23 viet nam 1.jpg
U23 Việt Nam chỉ đạt về mặt kết quả ở trận ra quân. Ảnh: VFF

"Cách chơi của HLV Hoàng Anh Tuấn thì uyển chuyển, cũng không phải là kiểm soát bóng hẳn hay phòng ngự hẳn. Sự thực dụng và linh hoạt trong lối chơi của U23 Việt Nam là rất hợp lý ở sân chơi châu lục", BLV Quang Huy nói.

Về tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng sau tình huống phạm lỗi sơ đẳng với cầu thủ U23 Kuwait trong vòng cấm, BLV Quang Huy cho rằng đây mới chính là vấn đề đáng lo ngại nhất với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024.

"Các cầu thủ quen đá như vậy ở V-League hay giải hạng Nhất. Nhìn rộng ra, giáo án đào tạo trẻ của ta thì vẫn thế từ ngày xưa. Bây giờ có VAR, tôi nghĩ có lẽ các giáo án đào tạo trẻ cũng cần thay đổi theo. Ở những trận đấu sắp tới, hy vọng U23 Việt Nam không mắc sai lầm bởi điều đó có thể trả giá rất đắt vì VAR", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Đánh giá về trận gặp Malaysia, BLV này cho biết: "Trận ra quân U23 Việt Nam thắng còn họ thua nên chúng ta có lợi thế về điểm số, tinh thần. Nhưng cá nhân tôi đánh giá U23 Việt Nam và U23 Malaysia cũng chỉ ngang nhau, nên trận này chỉ là 50-50. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phát huy hết những điểm mạnh và không được phép xem nhẹ đối thủ".

u23 viet nam 4.jpg
Các cầu thủ trẻ phải rút ra những bài học. Ảnh: VFF

Cùng chung quan điểm với BLV Quang Huy, chuyên gia Phan Anh Tú nói về vấn đề VAR ở U23 Việt Nam: "Thẻ đỏ của Ngọc Thắng trận trước có thể thông cảm được nhưng các cầu thủ phải rút ra được bài học. Những trận đấu tới rất quan trọng nên không được phép mắc sai lầm tương tự".

Ngoài ra, theo chuyên gia Phan Anh Tú, một vấn đề lớn nữa của U23 Việt Nam là tâm lý. Việc gặp những đội bóng có cùng trình độ như U23 Malaysia nên các cầu thủ chịu áp lực phải thắng. 

"Bóng đá Việt Nam vừa trải qua giai đoạn không thành công nên U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành lại niềm tin nơi người hâm mộ. Điều này càng khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị áp lực", chuyên gia Phan Anh Tú cho biết.

Trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra vào lúc 20h ngày 20/4.

                            Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/