1. Dù U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỉ số khá thuyết phục 2-0, nhưng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn lại có những thời điểm chơi đầy bất ổn trước khi vượt qua được đối thủ cùng khu vực trong lượt trận thứ 2 tại bảng D, VCK U23 châu Á.

Nếu không phải may mắn, U23 Việt Nam đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua trong khoảng nửa đầu hiệp đấu đầu tiên. Hệ thống phòng ngự chệch choạc, cùng lúc các tiền vệ liên tục mắc những sai lầm cá nhân và mất bóng vào chân đội bóng áo vàng đẩy các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào cửa bí. 

May cho U23 Việt Nam khi U23 Malaysia ở thế nóng vội liên tục dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị các trung vệ của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi lăn xả cản phá.

u23 viet nam u23 malaysia 21.jpg
U23 Việt Nam có chiến thắng xứng đáng trước U23 Malaysia. Ảnh: VFF

2. Nhìn vào thế trận diễn ra trên sân trong hiệp 1, rõ ràng rất quan ngại cho U23 Việt Nam bởi U23 Malaysia chơi quyết tâm, chịu khó đeo bám không để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khoảng trống.

Ngoại trừ tình huống Minh Khoa bật cao đánh đầu từ pha tạt bóng của Khuất Văn Khang là đáng kể, phần còn lại hàng công bên phía U23 Việt Nam chơi mờ nhạt.

Rất may, pha đá phạt hoàn hảo của Khuất Văn Khang ở phút 39 giúp U23 Việt Nam lấy lại tinh thần, kết thúc quãng thời gian khó khăn và chơi dễ dàng hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Bàn thắng kế tiếp từ chấm 11m mà Minh Khoa ghi được những phút đầu hiệp 2 cũng tương tự như pha lập công của Văn Khang, bởi xuất hiện đúng thời điểm và đủ làm U23 Malaysia đánh mất tinh thần.

3. Chiến thắng vừa tạo ra trước U23 Malaysia là chưa thật hoàn hảo, nhưng trong hoàn cảnh mà HLV Hoàng Anh Tuấn mất một số trụ cột hay ít thời gian dành cho U23 Việt Nam rõ ràng cũng đáng khen ngợi.

hoang anh tuan 5.jpg
nhưng để HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng tuyệt đối thì là chưa

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tốt dần, bản lĩnh hơn qua từng trận đấu, đứng vững trước khó khăn, sức ép là điều rất ghi nhận. Nếu không vì điều này, U23 Việt Nam khó giữ được tỉ số, thậm chí điểm số khi U23 Malaysia vùng lên mạnh mẽ ở nửa cuối các hiệp đấu.

Những tiến bộ nhìn thấy từ U23 Việt Nam, đặc biệt bản lĩnh tới khả năng phòng ngự… là đáng mừng, tuy nhiên để an tâm hơn nữa còn phải nỗ lực nhiều thay vì tự hài lòng.

Điều này là chắc chắn, bởi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bỏ lỡ cơ hội ăn bàn, hay bị tâm lý dẫn tới sai lầm cá nhân với nhiều đường chuyền hỏng rồi phạm lỗi nhận thẻ phạt. Đương nhiên, U23 Việt Nam bắt buộc phải thay đổi và hoàn thiện nếu muốn nghĩ xa hơn vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024.

  Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/