TUYẾN BÀI

Lễ hội đầu năm

Các bài viết liên quan đến lễ hội đầu năm Giáp Thìn

Gia đình ấm êm, đi lễ hội bị thầy bói phán số đào hoa, chưa thể lấy vợ

Ở lối ra khu vực xin phiếu luận giải của Lễ hội đền Sái (Hà Nội) hàng chục "thầy" ngồi mời chào giải ý nghĩa của quẻ bốc trong đền. Tuy nhiên, họ chủ yếu bói bài, xem nhân tướng học, đoán vận mệnh...

Tranh giành manh chiếu cầu sinh con trai ở lễ hội đầu năm

Hàng trăm thanh niên, người lớn tuổi, trẻ nhỏ cùng nhau xông vào giằng co để cướp bằng được manh chiếu cói với mong muốn gia đình sẽ sinh quý tử trong năm. Hình ảnh tại Lễ hội Đúc Bụt (Vĩnh Phúc), sáng 17/2.

Kỳ lạ hội rước kiệu lội ao, giẫm nát ruộng mạ đầu năm mới

Ba chiếc kiệu rước lễ và thánh lần lượt được lội xuống nước trong quá trình đưa từ đình làng về chùa tại Lễ hội chùa Phượng Vũ (xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), sáng 18/2.

Hết cảnh chen chúc, du khách thảnh thơi chiêm bái khai hội chùa Bái Đính

Sáng 15/2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024) hàng nghìn người đã đến chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) dự lễ khai hội, lễ Phật.

Không còn cảnh đông nghẹt người đầu năm mới ở chùa Tam Chúc

Hơn 2 vạn người đổ về chùa Tam Chúc -  ngôi chùa lớn nhất thế giới để chiêm bái, tham quan trong 2 ngày Tết Giáp Thìn. Cảnh chen lấn, đông nghẹt không còn tái diễn tại đây như dịp Tết những năm trước.

Kỳ lạ chợ Âm Dương họp lúc nửa đêm ngày Tết

Chợ Âm Dương ở Bắc Ninh họp vào đêm mùng 4 Tết thường không có sự mặc cả của khách mua hoặc những lời thách giá từ kẻ bán. Trong bóng đêm chỉ thấy bóng người đi lại và tiếng thì thào to nhỏ.

Đô trẻ ẵm chục triệu đồng sau cuộc đấu vật ở hội làng

Những ngày đầu năm, hội làng Mai Động trở nên hấp dẫn với sự góp mặt của những ông đô đầy sức mạnh và có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp.

Hội Gióng đã văn minh hơn, không xảy ra cảnh tranh cướp

Tại Hội Gióng đền Sóc (Hà Nội) sáng mùng 6 Tết, giò hoa tre, trầu cau được BTC di chuyển vào hậu cung Đền Thượng, sắp ra những mâm nhỏ, chuyển xuống Đền Hạ, Đền Mẫu để cúng, sau đó sẽ phát cho người dân, nên không còn xảy ra cảnh tranh cướp.

'Biển người' chen chân đi chợ Viềng Nam Định đầu xuân

Từ chiều mùng 7 tháng Giêng, dòng người từ khắp nơi đã đổ về chợ Viềng xuân (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để mua bán, lễ lạt cầu tài lộc.

Hàng chục nghìn người cực nhọc chen lấn lên cáp treo chùa Hương

Ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Khu di tích Chùa Hương (Hà Nội) đón lượng khách rất đông khiến khu vực xếp hàng lên cáp treo bị quá tải.