Trường Quốc tế Mỹ (Trường Quốc tế Mỹ -  AISVN) vừa có thư gửi phụ huynh, một tuần sau khi học sinh đi học trở lại nhờ khoản tiền đóng góp thêm của các gia đình để chi trả lương cho giáo viên. 

Trong thư, nhà trường cho biết tất cả các khoản đóng góp sẽ được tổ công tác liên ngành (Sở GD-ĐT, Công an TP, UBND huyện Nhà Bè) cùng đại diện phụ huynh giám sát việc tổng hợp, quản lý và đồng chi trả cho các hoạt động dạy học. 

Nhà trường công khai, minh bạch với phụ huynh các thông tin này tại bảng tin. Khi trường thực hiện tái cấu trúc, số tiền sẽ được hoàn trả hoặc hoán đổi nợ thành cổ phần. 

trường quốc tế.jpeg
Trường Quốc tế Mỹ (Ảnh: AISVN)

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có thư ngỏ gửi phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ.

Trong thư, ông Hiếu cho hay, từ ngày 1/4 đã có 748 phụ huynh đồng thuận đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường cho đến cuối năm học 2023-2024. Tính đến 15h ngày 8/4, phụ huynh đóng góp tổng số tiền là 28,4 tỷ đồng. Sau khi chi trả lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại trường và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy để vận hành nhà trường, số dư tài khoản hiện tại là 9,5 tỷ đồng.

Theo ông Hiếu, với số dư hiện tại, trường sẽ không thể tiếp tục duy trì hoạt động giảng dạy trực tiếp cho toàn bộ học sinh đến khi kết thúc năm học. Vì vậy, Sở GD-ĐT đã có buổi tiếp xúc với đại diện của 748 phụ huynh, đồng thời tiếp nhận đề xuất tổ chức giảng dạy trực tiếp đối với học sinh đã đóng góp hỗ trợ và giảng dạy trực tuyến cho những học sinh chưa đóng góp.

“Chúng tôi vẫn ưu tiên cho giải pháp học sinh được đến trường, học tập và sinh hoạt trực tiếp với thầy cô, bạn bè. Mong quý phụ huynh cùng chung tay đồng hành với chúng tôi, đồng thuận và đóng góp hỗ trợ kinh phí duy trì hoạt động giáo dục của nhà trường để việc học tập của học sinh trong những tháng cuối năm học 2023-2024 không bị gián đoạn” - nội dung thư nêu rõ.

Ông Hiếu cũng cho hay Sở đang cùng nhà trường tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, uy tín để thực hiện tái cấu trúc và tổ chức hoạt động giáo của trường.