Anh Dương Anh Dũng (SN 1991, ở xóm Làng Phan, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) là nhân vật trong bài viết: “Mẹ già còng lưng rửa bát thuê kiếm tiền cho con chữa bệnh ung thư”.

300a5559 3459 4d82 989c 5c2e712cbc8e.jpg
Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức trao số tiền hơn 26 triệu đồng đến anh Dũng.

Hoàn cảnh gia đình anh Dũng rất éo le, năm 1 tuổi, anh mắc chứng phình đại tràng, phải chạy chữa trong thời gian dài và làm phẫu thuật đặt hậu môn nhân tạo, từ đó không thể đại tiện bình thường được. Năm 2006, cha mẹ ly hôn, mẹ anh nhận nuôi cả hai người con trai.

Không muốn mẹ quá lo lắng, anh Dũng xin làm phụ bếp cho nhà hàng. Sau một thời gian chăm chỉ, nhờ tay nghề tiến bộ, anh trở thành bếp chính.

Chẳng ngờ cuối năm 2019, anh phát hiện có một khối u sưng to ở vùng mông. Qua sinh thiết, bác sĩ phát hiện có tế bào ung thư. Thời điểm hiện tại, tế bào ung thư đã phát triển đến giai đoạn cuối, di căn vào xương.

Thương mẹ vất vả, một mình anh Dũng ở bệnh viện xoay xở qua những đợt truyền hoá chất, xạ trị. Nơi quê nhà, mẹ anh vẫn cố gắng đi rửa bát thuê, kiếm chút tiền gửi xuống cho con. Ruộng đất đều bán sạch nên bà xin ở lại quán ăn để tiện làm việc.

Cảm thương trước hoàn cảnh của anh, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ số tiền hơn 26 triệu đồng, tiếp thêm động lực để anh chữa bệnh.

Cũng trong đợt này, Báo VietNamNet trao số tiền 33.325.810 đồng đến gia đình chị Hà Thị Vân - nhân vật trong viết: “Mẹ ung thư đau đáu các con bệnh tim, bại não bẩm sinh”.

9386cb46 2a4f 479a b107 2177fbf72f8d.jpg
Số tiền hơn 33 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ chị Vân đã được trao đến tay gia đình.

Đón nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ, chị Vân xúc động gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

“Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất, bản thân tôi đã không còn cách nào xoay xở ra tiền chữa bệnh thì may mắn được mọi người giúp đỡ. Sắp tới tôi có thêm cơ hội đi bệnh viện tiếp tục chữa bệnh”, chị nói.