tran thanh x dop diep the v.jpg
Trấn Thành trên phim trường 'Mai'.

Chiều 26/2, phim Mai của Trấn Thành đã vượt mốc 475 tỷ của Nhà bà Nữ để trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử. Như vậy Trấn Thành đã tự phá kỷ lục của chính mình chỉ trong thời gian chưa đầy 1 năm.

Nhà bà Nữ ra rạp dịp Tết 2023 và nhanh chóng vượt Bố già - phim điện ảnh đầu tay của Trấn Thành, để trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời. Tuy nhiên Nhà bà Nữ cần gần 3 tháng ra rạp mới đạt 475 tỷ, trong khi Mai chỉ cần 17 ngày để ghi tên mình vào lịch sử.

still 5.jpg
Hai diễn viên chính trong phim 'Mai'. 

Như vậy, thứ tự ăn khách nhất phòng vé đã có sự thay đổi với Mai (475,1 tỷ), Nhà bà Nữ (475 tỷ) và Bố già (427 tỷ). Trấn Thành cũng trở thành đạo diễn duy nhất có 3 phim liên tiếp giữ 3 vị trí đầu bảng trong top 10 những phim ăn khách nhất lịch sử với tổng doanh thu tính đến thời điểm hiện tại là 1.377 tỷ đồng. 

Trước đó, Trấn Thành thông báo Mai đã cán mốc 5 triệu vé bán ra chỉ sau 14 ngày ra rạp và đạt 430 tỷ đồng sau 15 ngày công chiếu, vượt Bố già để trở thành phim có doanh thu nội địa cao thứ 2 lịch sử điện ảnh Việt. Bộ phim liên tục phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé đã được ghi nhận trước đó mà hầu hết đều được xác lập bởi Nhà bà Nữ.

Mai được dự báo sẽ trở thành bộ phim đầu tiên đạt 500 tỷ vào cuối tuần này do vẫn chưa có đối thủ nào xứng tầm ngoài phòng vé.