Cơn mưa lớn kéo dài trong đêm 28 và sáng 29/7 đã khiến đường Nguyễn Trung Trực, Lạc Hồng, Đống Đa và một phần đường Trần Phú, Trần Quang Khải ở TP Rạch Giá ngập sâu.

Người dân điều khiển phương tiện giao thông phải đi sát lề đường. Có chỗ ngập cả nền nhà, người dân phải sử dụng bao cát hoặc tấm bạt ni lông che chắn tạm để tát nước.

Nhiều tuyến đường ở TP Rạch Giá ngập sâu. Ảnh: Phương Vũ

Anh Nguyễn Văn Tiến (ngụ tại phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) cho biết, mấy ngày qua, ảnh hưởng của cơn bão số 2, Kiên Giang có mưa và dông. Tuy nhiên, đêm 28/7 đến nay, mưa lớn và kéo dài nên ở ngã tư Đống Đa giao với đường Nguyễn Trung Trực ngập như sông.

Người dân chật vật di chuyển tại những tuyến đường ngập sâu. Ảnh: P.V

Những hộ dân nằm trong hẻm bị ngập sâu giữa đêm chỉ mong mưa sớm tạnh, nước rút dần. Anh Lăng Hoàng Giang (ngụ TP Rạch Giá) cho biết, gia đình đang ngủ thì nước tràn vào nhà. Do nhà ở hẻm cùng không có lối thoát nước nên nước dâng ngày càng cao.

“Đêm qua, cả gia đình thức trắng di dời đồ đạc lên những nơi khô ráo hơn để tránh hư hỏng”, anh Giang cho hay.

Nước tràn vào nhà, người dân vội di dời đồ đạc lên vị trí cao hơn. Ảnh: P.V

Chị Mai Như Ngọc (ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá) tâm sự: “Trước đây tuyến đường này ít khi ngập nên tôi thường để ô tô bên ngoài. Nào ngờ, sáng nay phát hiện ô tô bị ngập sâu trong nước, giờ chỉ đợi nước rút để đem xe ra khỏi vùng ngập”.

Ông Bùi Trung Thực, Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá thông tin, do mưa lớn kéo dài và kết hợp với thuỷ triều dâng cao, các miệng cống bị lá cây, rác che chắn nên nhiều tuyến đường ở TP Rạch Giá bị ngập cục bộ vì nước thoát không kịp.

“Địa phương đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan đi kiểm tra, dọn dẹp lá cây và rác để khơi thông các cống thoát nước ở các tuyến đường ngập để nước rút nhanh, bà con đi lại thuận tiện hơn”, ông Thực chia sẻ.