Theo NBC, trong ngày 6/3, nữ cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đã rút lui khỏi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Tuy vậy, bà Haley không tuyên bố ủng hộ ông Trump, và cho rằng cựu Tổng thống Mỹ phải tự thuyết phục những người ban đầu không ủng hộ ông.

"Ông Trump có trách nhiệm phải giành được sự ủng hộ của toàn bộ đảng viên Cộng hòa, ngay cả những người không ưa thích ông ấy. Tôi hy vọng ông Trump sẽ làm được", bà Haley nói.

Ngay sau tuyên bố của bà Haley, cả đương kim Tổng thống Biden và ông Trump đều đưa ra những chiến thuật khác nhau nhằm thu hút nhóm cử tri quan trọng này.

Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump nhấn mạnh mình đã "đánh bại bà Haley trong ngày Siêu thứ Ba", đồng thời ca ngợi chiến dịch tranh cử của bản thân.

"Tôi muốn mời tất cả những người ủng hộ bà Haley tham gia phong trào vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ", ông Trump nói.

240304 super tuesday nbc.jpg
Tổng thống Biden và ông Trump tranh giành cử tri ủng hộ bà Haley. Ảnh: NBC

Trong khi đó, Tổng thống Biden lại đưa ra những bình luận khen ngợi chiến dịch tranh cử của bà Haley, vì đã "đứng ra nói sự thật về ông Trump". Chủ nhân Nhà Trắng nói rằng ông và bà Haley có một số quan điểm chính trị khác biệt, nhưng hy vọng các cử tri của nữ cựu Đại sứ sẽ đứng về phía mình.

"Ông Trump nói rằng ông ấy không muốn những cử tri ủng hộ bà Haley. Nhưng tôi lại luôn có vị trí giành cho họ trong chiến dịch của mình", ông Biden cho biết.

Theo Reuters, đã có khoảng 570.000 cử tri bỏ phiếu cho bà Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Đây là nhóm cử tri có thể làm thay đổi kết quả bầu cử tổng thống sắp tới, bởi cuộc cạnh tranh giữa ông Biden và ông Trump luôn rất sít sao.

Tuy vậy, nhóm cử tri của bà Haley hiện vẫn đang phân vân trong việc ủng hộ ai. Khảo sát của CNN tiết lộ, nhiều thành viên đảng Cộng hòa vẫn chưa thể đưa ra quyết định ủng hộ ông Trump, bởi thất bại trong năm 2020 và vụ bạo loạn tại Điện Capitol.