Ngày 1/6, Công an huyện Đất Đỏ cho biết, vừa mời làm việc và phạt cảnh cáo đối với M.V.S. (16 tuổi, trú tại huyện Đất Đỏ) về hành vi nằm trên yên xe và điều khiển xe máy chạy lạng lách trên đường với tốc độ cao.

Đồng thời, mẹ của S. là bà N.T.K.H. (50 tuổi) bị xử phạt hành chính với số tiền 1,4 triệu đồng vì giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông.

Trước đó, vào ngày 23/5, Công an huyện Đất Đỏ tiếp nhận thông tin về việc trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản cá nhân đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thiếu niên “biểu diễn” nằm trên yên xe máy, điều khiển lạng lách trên đường.

Qua xác minh, công an xác định địa điểm trong đoạn clip thuộc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ. Người điều khiển là M.V.S.

Qua làm việc, S. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết đoạn clip được quay vào chiều 23/5. Bà N.T.K.H. - mẹ của S. cũng có mặt tại buổi làm việc và thừa nhận sai sót khi giao xe cho con.

Căn cứ quy định pháp luật, Công an huyện Đất Đỏ đã đưa ra các quyết định xử phạt như trên. Ngoài ra, buộc thiếu niên S. xóa các video clip, hình ảnh thể hiện hành vi phạm đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân.