Xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên được chọn làm điểm xây dựng đạt chuẩn NTM nâng cao và tiến tới đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của hệ thống chính trị cũng như nhân dân toàn xã, diện mạo nông thôn xã Thanh Hưng có nhiều khởi sắc, các công trình cơ sở hạ tầng, trường học, đường làng, ngõ xóm được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. 

W-thanh-hung-ntm-1-1.jpg
Trụ sở UBND xã Thanh Hưng khang trang.
W-thanh-hung-ntm-2-1.jpg
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của hệ thống chính trị cũng như nhân dân toàn xã, diện mạo nông thôn xã Thanh Hưng có nhiều khởi sắc, các công trình cơ sở hạ tầng, trường học, đường làng, ngõ xóm được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp.
W-thanh-hung-ntm-3-1.jpg
Trong quá trình xây dựng NTM, nhiều người dân đã hiến hàng trăm m2 đất để địa phương xây dựng đường liên thôn, xã.
W-thanh-hung-ntm-4-1.jpg
Điện lưới được kéo về từng thôn bản.
W-thanh-hung-ntm-5-1.jpg
Xã Thanh Hưng đang tập trung đẩy nhanh thực hiện Đề án dồn điền đổi thửa gắn với phát triển ngành nghề, thu hút đầu tư của doanh nghiệp, mở rộng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, thực hiện phương châm “mỗi thôn bản một sản phẩm” gắn với xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư
W-thanh-hung-ntm-6-1.jpg
Bên cạnh đó, xã chú trọng thường xuyên cập nhật, phổ biến các mô hình, các gương điển hình tiên tiến có sáng kiến và kinh nghiệm hay về xây dựng nông thôn mới để nhân rộng.
W-thanh-hung-ntm-7-2.jpg
Trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao, ngoài sự nỗ lực của chính quyền địa phương, xã Thanh Hưng còn nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Trong đó, người dân trong xã đã tự đầu tư xây dựng nhà ở kiên cố, hỗ trợ nhau trong sản xuất.
W-thanh-hung-ntm-8-1.jpg
Ngôi nhà mới của người dân đang được xây dựng.
W-thanh-hung-ntm-9-1.jpg
Những vườn hoa của người dân  Thanh Hưng đem lại thu nhập ổn định.
W-thanh-hung-ntm-10-1.jpg
W-thanh-hung-ntm-11-1.jpg
Nhiều hộ dân ở Thanh Hưng đầu tư trồng đào tết.
W-thanh-hung-ntm-12-1.jpg
Với mục tiêu xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng hiện đại theo quy hoạch, phát triển kinh tế, giữ gìn môi trường sinh thái, xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Thời gian tới Thanh Hưng tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tăng thu nhập, góp phần cải thiện và nâng cao mức sống cho người dân, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được một cách bền vững