Trong Cái giá của hạnh phúc, Thái Hòa đóng vai ông Thoại - một doanh nhân có vẻ ngoài đạo mạo, mẫu mực. Nhân vật được khắc họa ban đầu với sự chung thủy, yêu thương gia đình đến khi lộ mặt thật là kẻ vũ phu, bạo lực tinh thần vợ con. 

batch ddz5363550518550 5166a3a2d7fa83bc71fd3d68984e7545.jpg
Thái Hòa tạo dấu ấn với vai diễn phản diện nặng đô trên màn ảnh. 

Vai diễn là hình tượng khác biệt nhất từ trước tới nay của Thái Hòa trên màn ảnh. Trong ngày công chiếu, nam diễn viên nói muốn thử sức ở dạng nhân vật ác, cay độc và mong khán giả "ghét" mình. 

"Tôi thích diễn một nhân vật độc ác như ông Thoại, khiến mọi khán giả phải ghét sau khi xem xong. Đây cũng là dạng vai đang thiếu trong sự nghiệp của tôi", anh chia sẻ. 

Nhờ kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất tốt, Thái Hòa có màn thể hiện ấn tượng khi trở lại màn ảnh. Anh lột tả trọn vẹn biểu cảm, đài từ đến dáng đi đứng... đều khiến khán giả ghét cay ghét đắng nhân vật. Sự chuyển biến tâm lý của vai diễn trước và sau khi sự thật được hé lộ cũng thu hút người xem. 

batch ddz5363550530826 7bb84a6c79cf916024623ee32da4a02b.jpg

Theo nam diễn viên, mọi thứ ông Thoại làm chỉ để thoả mãn dục vọng của bản thân. Hắn sẵn sàng vứt bỏ không thương tiếc tất cả những gì được coi là chướng ngại trên con đường của mình, cho dù có là người phụ nữ đã từng đầu ấp tay gối.

Thái Hòa tốn nhiều công sức cho phân đoạn gần cuối - cũng là cao trào tạo bước ngoặt cho phim. Lúc này, nhân vật ông Thoại nhận ra lỗi lầm bản thân, chọn cách hành hạ thể xác như một sự trừng phạt chính mình. 

batch ddz5363550514974 ad5518fdf94d8ab0be4102f81b912c05.jpg
Thái Hòa dồn nhiều sức cho phân đoạn cuối phim. 

Cảnh quay đòi hỏi sự tập trung cao độ về tâm lý. Thái Hòa cố gắng diễn theo lối tự nhiên, không cường điệu để mang đến cảm xúc thật nhất. Thứ ông Thoại khao khát muốn có được bằng mọi giá cũng chính là thứ khiến ông ta phải mất đi tất cả. Sự ức chế, tức nghẹn… dồn nén suốt bộ phim khiến cú twist cuối cùng trở nên ấn tượng.

Một số người đánh giá kết cục thảm hại của ông Thoại là xứng đáng, trong khi vài ý kiến lại bày tỏ sự thương hại cho nhân vật. 

"Vẫn biết cái kết như vậy là rất đáng với ông Thoại, thế nhưng, ông chẳng qua cũng chỉ là một người đàn ông bình thường, không chế ngự được dục vọng, lòng tham… để rồi càng trượt dài với những lựa chọn sai lầm", một khán giả bình luận. 

11 sv.jpg
Thái Hòa chia sẻ về vai diễn trong buổi công chiếu. 

Ngoài Xuân Lan và Thái Hòa, phim còn có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu (vai ông Võ), diễn viên Quang Minh cùng Uyển Ân (vai Nina), Lâm Thanh Nhã (vai Will), Trâm Anh (vai Trúc Linh), Hạ Anh (vai Khánh An), Bé Quyên (vai Nhã Hân)...

Phim được nhận xét có nhiều tình huống kịch tính, dàn diễn viên diễn xuất đồng đều. Cái giá của hạnh phúc chính thức ra rạp dịp Giỗ tổ Hùng Vương với suất chiếu đặc biệt vào ngày 18/4 và công chiếu rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 19/4.

Đây là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm và nhà sản xuất Xuân Lan. 

Trailer phim 'Cái giá của hạnh phúc'