-t-0619-1.jpg
Táo Quân 2024 vừa kết thúc 3 ngày ghi hình tại Hà Nội. Theo VFC, đơn vị sản xuất chương trình, năm nay Táo Quân 2024 có nhiều đổi mới đáng kể ở cả hình thức thể hiện, nội dung cũng như dàn nghệ sĩ tham dự. Tuy nhiên chương trình vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và cả những điều đáng suy ngẫm đối với người xem.
-t-0503-1.jpg
Khác với các năm trước khi Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, năm nay Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu như nếp cũ, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. 
-t-0494-1.jpg
Thay vào đó, một chuyến vi hành trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân đã giúp Ngọc Hoàng có một góc nhìn chân thật hơn, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề ở hạ giới. Đi cùng với sự thay đổi về cách thức tiếp cận vấn đề, ê-kíp Táo Quân 2024 cũng đã mạnh dạn sử dụng nhiều nghệ sĩ mới, mỗi người có những thế mạnh riêng phù hợp với từng vai trò mình đảm nhận hòa nhịp với kịch bản tổng thể chương trình. 
-t-0466-1.jpg
Năm nay Đỗ Duy Nam vào vai Nam Tào. Không đi theo motif quen thuộc hơn 20 năm qua, Táo Quân 2024 có thể sẽ khiến khán giả cảm thấy hơi khó ‘thích ứng’ ở những phút ban đầu. Tuy nhiên chính tính bất ngờ, khó đoán của những tình huống kịch khiến khán giả tò mò về chương trình năm nay. 
-t-0437-1.jpg
Âm nhạc tiếp tục là điểm cộng và đáng chú ý của Táo Quân. Nhiều ca khúc cả trong và ngoài nước đã được khéo léo sử dụng, chế lời để qua đó đề cập đến nhiều khía cạnh xã hội trong năm qua từ tình trạng bội thực ‘content nhảm nhí’ trên mạng xã hội, vấn nạn về nới lỏng quản lý của các công ty bảo hiểm, giá vàng tăng phi mã… cho đến những vấn đề vĩ mô liên quan đến đất đai, nhà ở hay công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần ‘không có vùng cấm, không có ngoại lệ, dù đó là bất kỳ ai’.
-t-0153-1.jpg
Sau nhiều đồn đoán, thông tin và hình ảnh chính thức của Táo Quân 2024 cho thấy sự vắng mặt của những gương mặt trụ cột đã gắn bó với chương trình 2 thập kỷ qua, thay vào đó là những gương mặt mới. Theo đó, NSƯT Tiến Minh vào vai Thiên Lôi, Việt Bắc đóng trợ lý Thiên Lôi.
-t-0252-1.jpg
Diễn viên Thanh Hương - gương mặt quen thuộc trên phim truyền hình giờ vàng lần đầu tham gia Táo Quân 2024. 
-t-0285-1.jpg
Chỉ duy nhất NSND Quốc Khánh được giữ lại để tiếp tục vào vai Ngọc Hoàng. Còn lại, NSND Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, NSƯT Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung đều không xuất hiện ở Táo Quân 2024. 
-t-0432-1.jpg
Thay vào đó là những gương mặt mới như: NSƯT Tú Oanh vai Táo Văn Thể, NSƯT Bá Anh vai Táo Giao thông; NSƯT Quốc Quân vai Táo Kinh tế, Quân Anh vai Táo Xã hội... Sự 'thay máu' này khiến một bộ phận khán giả hụt hẫng vì phải chia tay với những gì họ đã quen thuộc suốt 20 năm qua trong Táo Quân. Tuy nhiên, nhiều người cũng háo hức chờ đợi sự tươi mới của chương trình đã hơn 20 tuổi.
-t-0161-1.jpg

Táo Quân hay ‘Gặp nhau cuối năm’ như thường lệ được phát sóng vào lúc 20h đêm 30 Tết (9/2/2024).

Quý độc giả nghĩ sao về những thay đổi của chương trình Táo Quân năm nay? Táo Quân cần đổi mới thế nào để vừa đề cập đến những vấn đề nóng hổi của xã hội, vừa giữ được tiếng cười cho độc giả dịp cuối năm? Mọi ý kiến xin gửi về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn!