Hai ngày sau vụ tai nạn, sáng 24/4, người thân, bạn bè đang trở về thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình để phúng viếng, nói những lời sau cùng trước khi đưa anh Nông Văn Thuật (39 tuổi) và em trai Nông Văn Toản (33 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang quê nhà.

Địa điểm tổ chức tang lễ cho hai anh em là một ngôi nhà sàn đơn sơ, lợp mái tranh, những cột nhà bằng gỗ đã có dấu hiệu xuống cấp do đã lâu chưa sửa chữa.

W-messenger-creation-7ef41846-5bfe-4782-bdfa-ebdc3fc165aa-1.jpeg
Căn nhà lợp mái tranh - nơi tổ chức lễ tang 2 anh em ruột Nông Văn Thuật và Nông Văn Toản. Ảnh: Anh Tâm

Phía trong ngôi nhà không có vật dụng gì đáng giá, chiếc giường ngủ đang được tận dụng làm nơi để mọi người ngồi uống nước, hai chiếc quan tài đặt ở sân bê tông lót bằng những lớp chiếu mỏng.

Anh Nông Văn Khoa (anh/em ruột của hai nạn nhân) cho biết, gia đình có 3 anh em trai, anh Thuật là anh cả, còn Toản là em út. Anh Thuật đã lập gia đình và có 2 con (cháu lớn lớp 8, cháu nhỏ lớp 4), còn anh Toản vẫn độc thân.

Kể về hai anh em trai xấu số, nhiều người dân trong thôn đều bày tỏ tiếc thương. "Biết rằng đi làm ở nhà máy là vất vả và có rủi ro, tuy nhiên do hoàn cảnh nghèo khó nên người dân vẫn đi làm. Hai anh em Thuật và Toản cũng vậy, là trụ cột, thu nhập chính của gia đình nên rất chăm chỉ làm ăn, được người dân trong làng yêu quý. 

Khi hay tin, mọi người đều đau buồn và tiếc thương, bây giờ để lại mẹ già con thơ thật sự rất hoàn cảnh. Ông Nông Đình Chiến (bố của 2 nạn nhân) đã 2 đêm thức trắng, nỗi đau quá lớn khiến ông không thể chợp mắt, còn người mẹ đã ngất nhiều lần", một người dân thôn Trung Tâm chia sẻ.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thương - Chủ tịch UBND xã Xuân Lai, huyện Yên Bình cho biết, gia đình ông Nông Đình Chiến có hoàn cảnh rất khó khăn, hai ông bà đã ngoài 60 tuổi, có với nhau 3 người con trai thì nay mất 2. 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi động viên gia đình. Thời gian tới, địa phương sẽ xem xét và đề xuất những chính sách hỗ trợ cụ thể.

"Sự ra đi đột ngột của Thuật và Toản để lại đau thương, mất mát rất lớn cho gia đình, đặc biệt là hai cháu nhỏ con anh Thuật, với hoàn cảnh như vậy, quãng đường phía trước đối với các cháu thật quá gian nan, tương lai mịt mờ.

Vì vậy, rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cơ quan đoàn thể để hai cháu nhỏ có cơ hội được học hành, vươn lên trong cuộc sống, bởi các cháu đã quá thiệt thòi", ông Thương chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Nông Văn Khoa, Thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái

SĐT: 0989947613

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.109 (anh Nông Văn Thuật và Nông Văn Toản)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081