Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng có vết thương tại vùng bộ phận sinh dục, chảy rất nhiều máu.

"Bệnh nhân bị vết thương lóc da phức tạp toàn bộ dương vật, vết thương nham nhở vật hang bên phải kích thước 4 cm dọc thân dương vật, vết thương phức tạp quy đầu, đụng dập niệu đạo", bác sĩ Cao Đắc Tuấn, Trung tâm Nam học, cho biết.

Vì tính chất khẩn cấp, bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu ngay trong đêm, khâu cầm máu, xử lý da lóc và tạo hình lại da dương vật, da quy đầu. Bệnh nhân hiện được chăm sóc hậu phẫu.

Các thầy thuốc cho biết dù đã được phẫu thuật tạo hình lại nhưng bản chất bệnh nhân có vết thương không sạch do máy cắt gây ra, vết thương phức tạp tại vị trí bộ phận sinh dục nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, hoại tử da.

Bệnh nhân 39 tuổi cho biết trong lúc sử dụng cưa máy để cắt gỗ tại nhà đã bị văng máy vào vùng bộ phận sinh dục. Sau đó, anh được người thân đưa đến bệnh viện tỉnh trước khi vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị khi cưa, cắt, trang bị đồ bảo hộ đầy đủ và không nên tháo các bộ phận bảo vệ của máy vì rất nguy hiểm. Không ít trường hợp bị cưa cắt vào bộ phận cơ thể do sơ ý, đặc biệt là vỡ lưỡi cưa khiến văng vào người do đã tháo bỏ bộ phận bảo vệ của máy.