Mới đây, chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Larte Design độc nhất Việt Nam đã xuất hiện trên thị trường xe cũ với giá bán hơn 9 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo chia sẻ của người bán với VietNamNet, xe thuộc đời 2019, đã lăn bánh hơn 30.000 km và từng thuộc sở hữu của một đại gia sống tại TP.HCM.

W-g63-larte-design-21-1.jpg

Lúc mua mới, chiếc xe này có giá khoảng 13 tỷ đồng. Chủ xe vốn là dân chơi mê off-road nên đã đầu tư thêm rất nhiều phụ kiện đắt đỏ, ước giá trị khoảng gần 300 triệu đồng, đồng thời, tốn hơn 700 triệu đồng để độ gói Larte Design cho xe. 

Như vậy, sau gần 5 năm sử dụng, giá trị xe hiện tại so với giá gốc lúc mua mới đã giảm hơn 4 tỷ đồng. Cộng thêm tiền độ, chủ nhân đã chấp nhận lỗ gần 5 tỷ đồng khi quyết định bán đi chiếc xe này. 

Tuy nhiên, mức "rớt giá" này vẫn chưa phải là quá sâu. Một số chiếc Mercedes-AMG G 63 cùng đời 2019 đang rao bán trên sàn xe cũ hiện giá chỉ hơn 7 tỷ đồng, tức giá trị xe giảm tới 6 tỷ đồng, tương ứng rớt 46% giá trị.

Dù vậy, mức odo 30.000 km của chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Larte Design thấp hơn đáng kể so với những xe cùng đời trên nên giá bán xe cao hơn là dễ hiểu.

W-g63-larte-design-3-1.jpg

Điểm khác biệt nhất của chiếc SUV sang dân chơi này là được nâng cấp với gói độ bodykit Larte Design - thương hiệu độ xe danh tiếng của nước Nga. Đây cũng là chiếc G 63 đầu tiên trên thế giới nâng cấp gói độ này, với số thứ tự 001.

Sau khi nâng cấp, diện mạo chiếc G-Class trở nên thể thao hơn so với nguyên bản. Thiết kế của hãng độ Larte Design không hướng đến vẻ hầm hố như gói độ Brabus hay Mansory, nhưng vẫn đủ tạo nên vẻ đẹp riêng cho chiếc G 63. Để tránh việc tăng trọng lượng cho xe, toàn bộ các chi tiết của gói độ đều làm bằng sợi carbon.

Phần đầu xe mang diện mạo mới nhờ bộ líp cản trước tạo hình giống như bộ khuếch tán, gồm nhiều cánh chia gió. Miếng ốp cản trước cũng thay thế bằng chất liệu carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ. Mặt ca-lăng nguyên bản đã đổi sang loại mới, sử dụng vật liệu tương tự và đi kèm tên hãng độ. Nắp ca-pô có hai khe hút gió với nhiều đường gân dập nổi nhằm tạo sự gân guốc.

Đuôi xe cũng bổ sung bộ ốp cản sau hoàn toàn mới, tạo hình hốc gió giả và cánh chia gió nằm giữa. Ốp hộc chứa bánh dự phòng thay sang loại có logo của Larte Design, tích hợp những đường gân tạo điểm nhấn.

Bên trên mui xe, hãng độ nước Nga còn lắp thêm cụm đèn LED nằm ngang – thiết kế quen thuộc của nhiều hãng độ dành cho dòng G-Class. Phía cuối mui xe là cánh gió nhỏ gọn, đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt.

W-g63-larte-design-13-1.jpg

Bộ mâm ban đầu của xe đã được độ lên loại Brixton Forged, thiết kế đa chấu dạng chữ Y và hoàn thiện bằng màu xám nòng súng. Tại thị trường nước ngoài, giá bán của bộ mâm này quy đổi sang VNĐ lên tới 300 triệu đồng. Bên trong, cùm phanh màu đỏ của AMG vẫn được giữ nguyên.

W-g63-larte-design-14-1.jpg

Hệ thống ống xả đến từ thương hiệu ống xả Đài Loan nổi tiếng – FI Exhaust, có giá hơn 160 triệu đồng. Nhờ ống xả mới, âm thanh từ cỗ máy tăng áp kép của xe trở nên uy lực, đanh thép hơn rất nhiều.

Giống như ngoại thất, không gian cabin xe nổi bật với tông màu trắng chủ đạo kết hợp cùng màu đen. Do ít sử dụng, nhìn chung các chi tiết vẫn còn mới. Ngoài ra, chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Larte Design độc nhất Việt Nam còn có các chi tiết làm từ sợi carbon với đường vân màu đỏ lạ mắt.

Ghế ngồi phía trước nâng cấp phần khung dưới từ chất liệu nhựa sang sợi carbon, giúp tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất. Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi, đi kèm tựa tay di động nhưng không có màn hình giải trí gắn trên lưng ghế trước.

W-g63-larte-design-20-1.jpg

Động cơ của xe vẫn là cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4Matic cùng hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.

Mức hiệu năng trên chưa làm thỏa mãn chủ nhân cũ, do đó đại gia này đã trang bị thêm bộ hiệu chỉnh ECU HHT của RENNtech, nâng công suất từ 577 lên mức 731 mã lực - cao ngang ngửa những chiếc siêu xe Lamborghini hay Ferrari. Riêng món đồ này đã có giá khoảng 90 triệu đồng.

Chiếc Mercedes-AMG G 63 được rao bán với giá hơn 9 tỷ đồng, với mức odo thấp, tổng thể xe còn mới và nâng cấp hàng loạt món đồ đắt tiền, được coi là hợp lý ở thời điểm này.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!