Cụ thể, Công an Quận 12 xác minh và kết luận không có nội dung “người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường” trên địa bàn phường Thạnh Xuân.

Theo Công an Quận 12, ngày 23/11, xuất hiện thông tin “Cảnh báo người lạ đưa tiền, tiếp cận học sinh ở cổng trường” với hàm ý cảnh báo xuất hiện phương thức, thủ đoạn có đối tượng tiếp cận, cho tiền các học sinh nhằm mục đích xấu. 

Cùng đó, công văn số 234/HHG ngày 22/11/2023 do Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Giáp ký cũng nhấn mạnh về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường.

Trong công văn này có nêu vụ việc xảy ra tại Trường THCS Tô Ngọc Vân (Phường Thạnh Xuân, Quận 12, nơi học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp đang mượn học tạm) với một số nội dung chưa chính xác và cảnh báo về tình hình bắt cóc học sinh. 

Từ đó, có các luồng thông tin cho rằng vụ việc xảy ra tại Trường THCS Tô Ngọc Vân là vụ dàn cảnh bắt cóc học sinh, gây tâm lý hoang mang trong dư luận.

Theo Công an Quận 12, vụ việc bắt đầu khi chị K.L (ngụ phường Thạnh Lộc, Quận 12) khi đưa con đi học tại trường thì thấy cháu N.L.T.T đang đứng mượn tiền bạn ở cổng trường, nhưng bạn không có. Lúc này, chị K.L có lấy 20.000 đồng trong túi và đưa cho cháu T. rồi đi về.

Cùng ngày, các phụ huynh nhận được thông báo tuyên truyền của Trường Tiểu học Hà Huy Giáp về “phòng tránh kẻ gian xâm hại, bắt cóc trước cổng trường” trong nhóm phụ huynh. Lúc này, chị K.L đã đăng nội dung đính chính lên nhóm và báo tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Công an Quận 12 cũng đề nghị các đơn vị, cơ quan, trường học,... khi phát hiện các vụ việc, đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, cần lập tức báo ngay đến cơ quan công an gần nhất để kịp thời xác minh, xử lý vụ việc, tránh tình trạng chia sẻ các thông tin chưa được xác minh từ cơ quan chức năng, gây tâm lý hoang mang cho người dân.