Phản ứng chung của dự luận Hàn Quốc với ồn ào ẩu đả giữa Son Heung-min và Lee Kang-in là đứng về phía đội trưởng gương mẫu của họ. Sự chỉ trích tiếp tục nhắm về phía sao trẻ 22 tuổi, hiện chơi cho đội bóng nhà giàu PSG.

son heung min 5.jpg
Son Heung-min lúc mới lên tuyển Hàn Quốc, luôn lễ phép...

Ở diễn biến mới, báo chí xứ Kim chi khui ra thêm chuyện ở bán kết Asian Cup 2023, Hàn Quốc 0-2 Jordan, Lee Kang-in còn cố tình không chuyền cho Son Heung-min mà có thể tạo ra thời cơ ghi bàn cho đội nhà.

Thay vào đó, cầu thủ này rê bóng và đưa qua bên phải mà kết quả cuối cùng là Hàn Quốc để mất bóng dẫn đến đội nhà để thủng lưới thêm bàn thứ 2.

Giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều chung quan điểm: trong một tập thể, tính đoàn kết được đặt lên hàng đầu và các thành viên phải có sự tôn trọng đội trưởng của mình, cống hiến vì màu cờ sắc áo.

son heung min 6.jpg
... dành sự tôn trọng lớn với các đàn anh và không ngừng học hỏi

Lee Kang-in đã bỏ qua hết những điều đó, sẵn sàng ‘láo’ với Son Heung-min và không ngại ‘tẩn’ đàn anh, bất kể lời nhắc nhở (ngưng sự ồn ào) là hợp lý.

Son Heung-min là biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc những năm qua, tạo nên tên tuổi ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham, nhưng anh vẫn luôn giữ sự khiêm tốn đáng nể, nhận nhiều sự yêu mến và tôn trọng.

Chân sút 31 tuổi có được sự nghiệp như hôm nay nhờ sự dạy dỗ nghiêm khắc của người cha, dứt khoát không cho Son có chỗ tự mãn. Anh cũng phải ‘kinh’ qua đủ gian nan, thử thách và phấn đấu không ngừng.

son heung min 7.jpg
Đàn anh nhờ mang cho ít nước và Son mang đến hẳn... 20 chai!

Giữa ồn ào của sự việc với đàn em Lee Kang-in, tờ Joon Gang đăng tải những hình ảnh thời Son Heung-min mới lên tuyển Hàn Quốc đang thực sự gây sốt khắp cõi mạng. Đó là một anh chàng Son rất lễ phép với các đàn anh trong đội.

Là hình ảnh ‘em út’ Son Heung Min mang nước đến tận nơi cho các anh trên sân tập, hay cười tươi rói công kênh tiền bối Lee Young-pyo lớn hơn đến 15 tuổi,…

son heung min lee kang in 6.jpg
Lee Kang-in đang chịu búa rìu dư luận vì sự thiếu tôn trọng đàn anh, thủ quân của ĐTQG Hàn Quốc

Cầu thủ Ki Sung-yong từng chia sẻ kèm hình ảnh: “Tôi nhờ Son Heung-min mang cho một ít nước, kết quả là cậu ấy xách đến hẳn… 20 chai!”.

Còn có giai thoại về Son Heung-min lúc mới lên tuyển Hàn Quốc và được xếp ở chung phòng với Park Ji-Sung. Son được cho ngủ úp mặt vì lo ngáy ảnh hưởng tới đàn anh,…

Liên quan đến ồn ào ở tuyển Hàn Quốc hậu thất bại Asian Cup 2023, LĐBĐ nước này đã sa thải HLV Jurgen Klinsmann và đang tìm người thay thế, chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2026, diễn ra vào tháng sau.