Theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, số lượng công trình nghiên cứu của sinh viên năm học này giữ ổn định ở mức 300 công trình tham gia.

Trong số đó có rất nhiều đề tài đáp ứng các vấn đề rất thời sự về hỗ trợ phòng chống dịch, xử lý môi trường, bên cạnh các đề tài mang thế mạnh của các trục nghiên cứu truyền thống.

PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó trưởng phòng Quản lý nghiên cứu của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay, đặc biệt trong năm nay, số lượng các công trình nghiên cứu của sinh viên có kết quả là các bài báo khoa học có chất lượng cao tăng mạnh. Đáng chú ý, trong 81 công trình có sinh viên là đồng tác giả, đến 50% số bài có sinh viên là tác giả chính.

Số lượng các bài báo ISI và Q1 có sinh viên là tác giả chính tương ứng là 21 và 16 bài, chiếm tỉ lệ gần 50% trong tổng số 81 công bố.

“Như vậy có thể thấy chất lượng công bố của sinh viên đang tăng trưởng rất tốt”, bà Minh nói.

Ý tưởng sáng chế Xà phòng rắn trong suốt.

Với giải thưởng Nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tại các cơ sở giáo dục đại học do Bộ GD-ĐT khởi xướng, trong 2 năm vừa qua, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã cử đi 23 đề tài, trong số đó có 12 đề tài xuất sắc đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Riêng năm 2022, nhà trường đã xem xét đề xuất 12 đề tài xuất sắc đi tham dự giải cấp bộ, trong đó các đề tài nổi bật được lựa chọn tham dự các khối ngành như kỹ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên, y dược, nông nghiệp.

Ở cuộc thi Olympic sinh viên, các đội tuyển Olympic Tin học và Toán học, cơ học, ngoại ngữ cũng có nhiều giải thưởng.

Cựu sinh viên Bách khoa ngủ trong chuồng heo để nghiên cứu

Cựu sinh viên Bách khoa ngủ trong chuồng heo để nghiên cứu

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, thậm chí ngủ tại chuồng nuôi để theo dõi hoạt động của đàn lợn, nhóm cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chế tạo thành công hệ thống kiểm soát khí hậu trong chuồng nuôi.
Thủ tướng: 'Muốn khởi nghiệp phải biết chấp nhận rủi ro'

Thủ tướng: 'Muốn khởi nghiệp phải biết chấp nhận rủi ro'

Ngày 26/3, Bộ GD-ĐT phối hợp với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV năm 2022.