Vào thứ Năm (1/2), Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) xác nhận tiền vệ Junya Ito rút lui khỏi đội tuyển Nhật Bản đang thi đấu tại Asian Cup 2023 diễn ra ở Qatar, sau khi bị 2 người phụ nữ tố có hành vi tấn công tình dục, được cảnh sát bắt tay điều tra.

junya ito.jpg
Junya Ito hủy bỏ việc rút lui khỏi tuyển Nhật Bản, tiếp tục có mặt tại Asian Cup

Tuy nhiên, ở diễn biến mới nhất, quyết định rút lui khỏi tuyển Nhật Bản đã được Junya Ito ‘thu hồi’ và phía JFA cũng ra… thông báo lại!

Chúng tôi cần tạo ra môi trường trong đó các cầu thủ có thể tập trung vào bóng đá. Chúng tôi đã đưa ra quyết định sau khi xem xét vấn đề một cách toàn diện. Tôi muốn xin lỗi vì đã thay đổi quyết định”, Chủ tịch JFA, Tashima Kozo cho biết.

Tuyển Nhật Bản sẽ tranh vé bán kết với Iraq vào lúc 18h39 chiều tối mai, 3/2. HLV trưởng Hajime Moriyasu bày tỏ trước việc Junya Ito vẫn có thể góp mặt trong đội hình.

Tôi muốn cùng tuyển Nhật Bản đi đến trận cuối cùng Asian Cup, với Junya Ito trong đội hình và cùng mọi người giành chức vô địch.

hajime moriyas.jpg
Junya Ito là lựa chọn ưa thích của HLV trưởng Hajime Moriyasu

Cậu ấy đã góp phần vào chiến thắng của tuyển Nhật Bản đến nay nên thật đau đớn và thất vọng khi Oto rời đội. Nhưng tôi sẽ ưu tiên vào sức khỏe tâm thần của cậu ấy. Tôi không tạo ra một tuyển Nhật Bản không hoạt động khi thiếu vắng một ai đó trong đội, bởi chúng tôi còn những cái tên tuyệt vời khác…”.

Cũng cần nói thêm, tiền vệ đang chơi cho CLB Pháp, Reims đá chính cả 3 trận vòng bảng, trước khi phải ngồi ngoài ở vòng 16 đội, Nhật Bản 3-1 Bahrain sau khi tin tức cáo buộc tấn công tình dục được loan đi vào thứ Tư.

Junya Ito bị 2 người phụ nữ tố tấn công tình dục không có sự đồng thuận, tại một khách sạn ở Osaka vào tháng 6 năm ngoái, sau trận giao hữu tuyển Nhật Bản 4-1 Peru, trong đó cầu thủ này đóng góp 1 bàn thắng.

Luật sư đại diện của Junya Ito tuyên bố, thân chủ phủ nhận mọi cáo buộc bởi “hoàn toàn vô căn cứ” và đã làm đơn khiếu nại. Về lời khai của 2 người phụ nữ, theo Japan Daily News, là thiếu sự nhất quán và không có bằng chứng cụ thể.