Sắm Tết trước kia là một việc hết sức gian nan khi mà mọi thứ đều phải dùng tem phiếu, hàng trăm thứ đều phải xếp hàng mới mua được. Đi chợ Tết trở thành gánh nặng của những bà nội trợ. 

Thế nhưng đến thời nay, việc sắm Tết đã dễ dàng hơn rất nhiều khi hàng hoá đủ đầy, thứ gì cũng có. Ngay cả những mặt hàng như bánh chưng, giò chả, măng miến cá kho... cũng sẵn mỗi ngày. Các bà nội trợ cũng vui vẻ, thoải mái khi vào siêu thị tiện lợi là sắm một cái Tết đủ đầy cho gia đình.

Còn đối với giới trẻ, họ lại chuộng sắm Tết online, khi mà những hình thức bán hàng trực tuyến ngày càng nở rộ. Chỉ cần ngồi ở nhà, không ngại mưa nắng, đường xa cũng có thể mua được những món đồ mình thích.

cho tet20230117112000.jpg

Thậm chí, cả những cành đào hay cây quất cũng được rao bán trên mạng xã hội, chụp đủ các góc để người mua online dễ quan sát, đánh giá, lựa chọn theo sở thích. Giá cả công khai, nhiều ưu đãi, cạnh tranh cao và đặc biệt không nói thách giúp người mua yên tâm. 

Ngồi ở Hà Nội, ăn Tết Hà Nội với đặc sản vùng miền không còn quá xa lạ. Xôi ngũ sắc, cá kho Vũ Đại, nước mắm Thanh Hoá, giò me Nghệ An... được bày trên mâm cơm thủ đô nhờ sự phát triển của mạng xã hội. Các chị em không phải tranh thủ giờ nghỉ trưa, buổi tối hay các ngày cuối tuần để đi chợ mà chỉ ngồi trong nhà, lướt điện thoại, vẫn có thể "mua cả thế giới".

Dường như hiện tại, việc ra ngoài chợ Tết, chợ hoa,... không còn là gánh nặng mà là để thưởng xuân, để cảm nhận được niềm vui năm mới đang ùa về trong không khí náo nức.

Mùa Xuân đang đến thật gần. Mùa Xuân của những đổi mới. Và công nghệ đang giúp cho những vùng miền gắn kết cùng nhau.