Theo CNN, trong ngày 3/4, Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi đã đe dọa "gửi tặng" một số lượng lớn voi tới Đức, nhằm phản đối dự luật của Berlin về việc hạn chế nhập khẩu sản phẩm săn bắn từ châu Phi.

"20.000 con voi cho Đức, tôi không nói đùa. Chúng tôi sẽ không chấp nhận câu trả lời là 'không'. Đức nên thử chung sống hài hòa với voi, như cách mà họ đang yêu cầu chúng tôi", ông Masisi nói.

Tổng thống Masisi nhấn mạnh, việc Bộ Môi trường Đức tìm cách cấm nhập khẩu các sản phẩm có nguồn gốc từ săn bắn sẽ khiến cuộc sống của người dân Botswana trở nên khó khăn hơn.

uk3dbkfsnjljbnu3mghcp5n7hy.jpg
Tổng thống Botswana Mokgweetsi Masisi. Ảnh: Reuters

Theo CNN, số lượng voi tại Botswana hiện đã lên tới khoảng 130.000 con, nhiều nhất trên thế giới. Số lượng voi quá lớn đã phá hủy rất nhiều diện tích đất nông nghiệp của quốc gia châu Phi, đồng thời gây ra nhiều nguy cơ an ninh cho người dân. Vào tháng 6 năm ngoái, một binh sĩ của quân đội Botswana đã thiệt mạng vì bị voi dẫm.

"Botswana là quốc gia ưu tiên bảo vệ động vật hoang dã. Số lượng voi ngày càng tăng là kết quả của nhiều thập kỷ nỗ lực, nhưng chúng tôi buộc phải săn chúng để tình hình không vượt quá tầm kiểm soát", ông Masisi nói thêm.

Gần đây, Botswana đã tặng 8.000 con voi cho quốc gia láng giềng Angola. Sắp tới, Mozambique dự kiến sẽ nhận 500 con voi khác nhằm giúp Botswana giảm bớt áp lực từ số lượng voi quá lớn.

Voi làm ông già Noel phát quà cho trẻ em

Voi làm ông già Noel phát quà cho trẻ em

Các em nhỏ tại một trường học ở thành phố Ayutthaya, Thái Lan đã vô cùng thích thú khi được những chú voi mặc trang phục của ông già Noel phát quà.