Ngày 15/4, thông tin từ UBND TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vừa có báo cáo điều tra, xác minh vụ việc 33 học sinh Trường Tiểu học Quang Hanh nhập viện sau khi ăn trưa ngày 27/3.

Kết luận được đưa ra căn cứ trên kết quả điều tra, xác minh thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, bếp ăn của đơn vị cung cấp suất ăn cho trường tiểu học và kết quả kiểm nghiệm 5 mẫu thức ăn, 2 mẫu nước (mẫu nước lấy tại vòi dùng để chế biến thức ăn và bình phục vụ cho học sinh tại trường) để kiểm nghiệm. 

Các đơn vị đánh giá, chưa đủ căn cứ để khẳng định các trường hợp học sinh tại Trường Tiểu học Quang Hanh bị ngộ độc thực phẩm, chỉ là rối loạn tiêu hóa theo chẩn đoán của cơ quan chuyên môn bệnh viện. 

Phòng Y tế TP Cẩm Phả yêu cầu đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh Trường Tiểu học Quang Hanh rà soát lại toàn bộ quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm và tăng cường công tác vệ sinh.

Trước đó, vào khoảng 10h47, ngày 27/3, sau khi ăn bữa trưa, 10 em học sinh khối lớp 3 xuống phòng y tế nhà trường báo có hiện tượng đau bụng âm ỉ, buồn nôn. Cán bộ y tế trường cho các em uống men tiêu hóa, sau đó, tiếp tục có thêm 23 học sinh xuất hiện biểu hiện tương tự. 

Nhà trường đã đưa các em vào Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả để khám. Tại đây, trong số 33 học sinh, ghi nhận 6 học sinh đau bụng nhiều, buồn nôn. Do không các nạn nhân không đi ngoài, bệnh viện không lấy được mẫu phân để xét nghiệm. 

Các trường hợp còn lại chỉ biểu hiện khó chịu, không có diễn biến bất thường khác. Bệnh viện chẩn đoán, các học sinh rối loạn tiêu hóa, theo dõi ngộ độc thực phẩm. Đến 18h45 cùng ngày, 33 học sinh đều ra viện, sức khỏe ổn định và tiếp tục theo dõi tại nhà.