Tai nạn hi hữu xảy ra vào đêm 13/11 khi người phụ nữ có tên Kanya (32 tuổi, làm công nhân cho một nhà máy) lái xe đến thăm một người bạn ở Banglamung, Chon Buri, Thái Lan. Kanya cho biết, cô đã sử dụng phần mềm dẫn đường GPS. Khi đang lái xe trên đường, phần mềm GPS đã thông báo rẽ trái nên cô quyết định bẻ lái rẽ theo. Không ngờ, chiếc xe ngay lập tức lao xuống mương. 

anh chup man hinh 2023 11 13 luc 111648.png
Hiện trường vụ việc chiếc ô tô lao xuống mương ven đường.

Tại hiện trường vụ tai nạn trong đêm tối, chiếc Suzuki Swift màu đỏ nằm chơi vơi bên đường với một nửa xe ở dưới con mương. Xe bị hư hỏng. Vì con mương không sâu lắm, chỉ khoảng 1m nên nữ tài xế không bị thương nặng.  Lực lượng cứu hộ cũng đã nhanh chóng đến hiện trường và giải cứu thành công cả người lẫn xe ngay trong đêm.

Việc sử dụng phần mềm dẫn đường thông qua định vị vệ tinh GPS hiện nay gần như phổ biến với các tài xế ô tô, nhất là khi phải di chuyển đến một địa điểm xa lạ. Tuy nhiên, không phải lúc nào thiết bị này cũng chính xác và sẽ có sai số nếu thời tiết kém.

Năm ngoái, cũng tại Thái Lan, hai người phụ nữ lái xe đã lao ô tô xuống kênh nước khi đang trên đường về nhà nghỉ lễ Songkran ở đông bắc Thái Lan (ngày 13/4/2022). Nguyên nhân là hệ thống định vị không chính xác khiến họ chệch khỏi đường, lao xe xuống kênh thoát nước. May mắn cả hai đã kịp thời thoát khỏi chiếc xe đang chìm. 

Theo Thethaiger

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!