Theo tờ Carscoops, hãng xe sang Porsche sẽ chính thức phải ngừng phân phối 2 dòng xe thể thao là 718 Cayman và 718 Boxster tại thị trường Liên minh châu Âu kể từ ngày 1/7/2024 do các sản phẩm này không tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn luật an ninh mạng mới của EU. 

Những tiêu chuẩn mới này được bổ sung nhằm nâng cao bảo mật cá nhân về dữ liệu người dùng của các phương tiện hiện đại khỏi những rủi ro từ việc hacker có thể xâm nhập và lấy trộm dữ liệu. Cuối năm 2023, Porsche cũng đã xác nhận rằng hãng sẽ ngừng bán Macan tại EU vì lí do tương tự. 

xedoisong porsche 718 style edition 1.jpg
Porsche sẽ ngừng phân phối 718 Cayman và Boxster tại châu Âu kể từ tháng 7/2024 gây nhiều tiếc nuối. Ảnh: Porsche.

Theo người phát ngôn của Porsche, ông Oliver Hilger cho biết, lí do chính cho sự chia tay đánh tiếc của dòng xe thể thao 718 tại thị trường EU là do Quy định an toàn chung của Liên minh châu Âu (bao gồm quy định về an ninh bảo mật mạng), trong khi nền tảng 718 đã được phát triển từ rất lâu trước khi những quy định này hình thành và không cho phép dòng xe này có thể chuyển đổi để phù hợp với các đòi hỏi khó khăn này. 

Dẫu vậy, phiên bản Cayman GT4 RS và Boxster RS Spyder vẫn sẽ tiếp tục được Porsche bán tại châu Âu do số lượng sản xuất hạn chế. Ngoài ra, 718 Cayman/Boxster thông thường vẫn sẽ tiếp tục được phân phối bình thường ở các thị trường quốc tế khác. 

Ông Hilger đặc biệt trấn an các khách hàng của mình rằng, dù các mẫu xe 718 của Porsche không đảm bảo các quy định an ninh mạng mới của EU, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc những chiếc xe này có thể dễ dàng bị tấn công bởi các hacker. Porsche vẫn thường xuyên kiểm tra bảo mật an ninh mạng của các sản phẩm do hãng chế tạo và có sự hợp tác với các tổ chức bảo mật toàn cầu công khai để bảo vệ sự an toàn dữ liệu cá nhân khách hàng. 

Theo Carscoops

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!