Tối 26/10, một số clip ghi lại cảnh bếp ăn bán trú tại một trường tiểu học ở TP.Thủ Đức có thực phẩm đã bốc mùi hôi thối.

Trong clip này, một phụ huynh chất vấn: "Đây là những thực phẩm ở tủ đông lạnh để nấu cho học sinh ăn, chưa được chế biến. Những thực phẩm này có màu đen, có mùi hôi, thối rữa. Chân gà này để đông lạnh ôi thiu, thối đúng không?". Lúc này, một nhân viên đứng gần phụ huynh lên tiếng "dạ". Sau đó, vị phụ huynh tiếp tục nói to: "Chân gà đen, gà thì thối, đây là đồ chưa chế biến để tủ đông lạnh".

Liên quan vụ việc này, ông Phan Thanh Phải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu, cho hay, ngày 25/10, đoàn kiểm tra của nhà trường đã tới đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh (địa chỉ Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức) để kiểm tra.

Đi cùng đoàn kiểm tra có đại diện phụ huynh. Sau khi kiểm tra ở bếp, đoàn lên văn phòng làm việc thì có một phụ huynh ở lại trong bếp. Tại đây, vị phụ huynh đã yêu cầu nhân viên đơn vị cung cấp suất ăn mở tất cả các tủ đông đựng thực phẩm. Khi kiểm tra, phụ huynh phát hiện một số chai tương không nhãn mác và một số chân gà như mọi người thấy trên mạng xã hội.

394497561 1470174036858881 876165061937753671 n.jpg
Phụ huynh phát hiện thực phẩm bốc mùi trong tủ đông đựng thức ăn chế biến cho học sinh (Ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, ông Phải cho hay từ đầu năm tới nay, học sinh của trường không ăn món này. Đây là đồ ăn nấu cho nhân viên của công ty, còn dư nên cất vào tủ đông. Lúc này, phía đơn vị cung cấp suất ăn có mời ông xuống chứng kiến.

Trước phản ứng của phụ huynh, ông Phải thông tin, nhà trường đã ra quyết định cho dừng bán trú từ ngày 26/10, đồng thời ngưng hợp đồng cung cấp suất ăn với đối tác. Nhà trường đã tổ chức họp với ban đại diện phụ huynh và đề nghị giới thiệu đơn vị cung cấp suất ăn mới cho học sinh.

Ông Phải khẳng định thông tin trên mạng xã hội cho rằng hình ảnh ghi tại bếp ăn tại trường là hoàn toàn sai sự thật. Nhà trường không có bếp ăn mà ký hợp đồng cung cấp suất ăn công nghiệp.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu cũng cho hay đơn vị cung cấp suất ăn này không chỉ cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Phú Hữu mà cho nhiều đơn vị khác. Đây là lần đầu xảy ra chuyện này. Tại Trường Tiểu học Phú Hữu, chi phí suất ăn cho học sinh là 28.000 đồng/em/ngày. Hiện, trường có khoảng 700 học sinh đăng ký ăn bán trú.