Sáng 18/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý hành vi xem thường pháp luật của một cơ sở hành nghề khám chữa bệnh trái phép. Đây cũng chính là cơ sở được đề cập trong bài Chủ cơ sở thẩm mỹ không phép tại TP.HCM 'thách thức' Thanh tra Sở Y tế. 

Theo đó, ngày 15/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức và chính quyền địa phương kiểm tra đột xuất căn nhà có gắn bảng hiệu “Mr. Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) khám chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…). Ông Tịnh được biết tới nhiều trên TikTok với tên gọi "Mr Lee" chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ, từng chê thẳng một thẩm mỹ viện có tiếng khác. 

thanh-tra-1.png
Cơ sở khám chữa bệnh không phép của vợ chồng ông Tịnh. Ảnh: Sở Y tế.

Kết quả ghi nhận căn nhà có 1 phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật; trên bàn và các kệ tủ có các trang thiết bị y tế còn mới, đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy).

Trong phòng có bà Huỳnh Thị Mộng Bình, được giải trình là nhân viên, làm việc từ ngày 1/10 với nhiệm vụ đón và dẫn khách lên phòng, chuẩn bị dụng cụ. Hai khách hàng có mặt là bà T. và ông H. Trong đó, bà T. đang chờ được phẫu thuật nâng mũi.

Theo bà T., ông Tịnh hẹn bà đến địa chỉ trên để phẫu thuật nâng mũi với chi phí 19 triệu đồng, đã chuyển 1 triệu đồng tiền cọc vào tài khoản ngân hàng của vợ ông Tịnh. Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Tịnh thừa nhận nội dung trên.

Các tủ, kệ được cơ quan chức năng niêm phong vào ngày 13/9 đã bị mở niêm phong. Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản thu giữ đối với các trang thiết bị để xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật như thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm… Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế cho biết việc kiểm tra đột xuất đối với “Mr Lee” là kết quả của quá trình theo dõi, giám sát thi hành quyết định xử phạt và ghi nhận thông tin trên mạng xã hội.

thanh-tra-1.png
Ông Tịnh làm việc cùng đoàn kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế.

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cơ sở bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Ông Tịnh đã đóng hơn 115 triệu đồng, bao gồm cả phí phạt chậm.