Ngày 19/12, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Sương (53 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh) 4 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

nhan hoi lo.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Sương tại tòa. Ảnh: C.A

Trước khi phạm tội bà Sương là Phó Chánh án thị xã Bình Minh. Bà Sương được phân công giải quyết vụ án dân sự “tranh chấp hợp đồng thuê đất”.

Giai đoạn tháng 9-10/2023, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bà Sương đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, yêu cầu người đàn ông là nguyên đơn trong vụ án dân sự phải đưa cho bà 50 triệu đồng để vụ án sớm được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, người đàn ông xin giảm còn 40 triệu đồng.

Ngày 3/10/2023, bà Sương đang nhận 40 triệu đồng của người đàn ông nói trên tại phòng làm việc ở TAND thị xã Bình Minh thì bị Cơ quan điều tra - Viện KSND tối cao bắt quả tang.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Sương thành khẩn khai nhận hành vi của mình, trước đó còn nhận bồi dưỡng từ người đàn ông khoảng 10 triệu đồng.

Riêng người đàn ông nói trên đã chủ động tố cáo toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo Sương, tích cực phối hợp với cơ quan điều tra nên không xử lý trách nhiệm hình sự.