Ngày 14/7, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông H.T.T (SN 1957, ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hoà). Ông T. đã đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ông H.T.T bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng. Ảnh: CACC

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện tài khoản facebook “Thien Ho” do ông T. sử dụng thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. 

Hành vi của ông này được xác định là vi phạm, xử lý theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020-NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của bản thân. 

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo người dân khi tham gia, sử dụng mạng xã hội cần chấp hành các quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử; chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, tin cậy; không chia sẻ thông tin phạm pháp, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức khác.